Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันล็อกหลานแสบ ลักค่าไถ่ป้าเรียก3ล.

    ล็อกหลานแสบ ลักค่าไถ่ป้าเรียก3ล.

    รวบหลานแสบจับป้าอดีตครูโรงเรียนดังไปเรียกค่าไถ่ เปิดเผยขึ้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ม.ค. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 แถลงข่าว

    พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท.สิริพงษ์ วรผลึก รองผกก.สส.สน.สามเสน พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร สว.สส.สน.สามเสน

    จับกุมนายวรพงษ์ อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 42/2562 ลงวันที่ 15 ม.ค.62

    ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี ไปโดยใช้อุบายหลอกลวงและชิงทรัพย์

    จับกุมได้บริเวณสามัคคีอพาร์จเมนท์ ถนนสามัคคีซอย 45 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

    และนายธงชัย  อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 86/2562 ลงวันที่ 20 ม.ค.62 ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ร่วมกันเรียกค่าไถ่ ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ

    จับกุมได้ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

    พร้อมของกลางรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทาดำ ทะเบียน วภ 4381 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือซัมซุง 1 เครื่อง หมวกแก๊ปสีเทา กุญแจมือ เสื้อกั๊กผ้ายีนส์ และกางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาลที่สวมใส่ก่อเหตุ

    พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ม.ค. นางนฤมล หริรักษฐากูร อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนหอวัง ถูกนายวรพงษ์ ลูกน้องสาวนางนฤมล จับไปเรียกค่าไถ่

    ก่อนเกิดเหตุนายวรพงษ์ ยืมเงินน.ส.อลิน เหมะรัตน์ ลูกสาวนางนฤมล หลายครั้งแล้วไม่คืน สุดท้ายขอยืมเงินอีก 20,000 บาท แต่ลูกพี่ลูกน้องไม่ให้

    นายวรพงษ์ ร่วมกับเพื่อนนายธงชัย ขับรถเก๋งฮอนด้า ไปรับผู้เสียหายที่บ้านแสร้งรับอาสาพาไปทำธุรกรรมการเงินที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

    ระหว่างนั้นนายธงชัย จับผู้เสียหายใส่กุญแจมือพร้อมใช้มีดข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน นายวรพงษ์ โทร.ไปหา น.ส.อลิน และนายอาณัติ หริรักษฐากูร บุตรชายคนโตของผู้เสียหาย เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท พร้อมขู่ว่าถ้าไม่จ่ายเหยื่ออาจเกิดอันตราย จากนั้นลูกสาวและลูกชายเดินทางแจ้งความที่สน.สามเสน

    “ฝ่ายสืบสวนสน.สามเสน ตรวจสอบข้อมูลทราบว่า คนร้ายเป็นหลานชาย ได้วางแผนช่วยเหลือตัวประกัน ต่อมาได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบผู้เสียหายในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยคนร้ายปล่อยตัวทิ้งไว้ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง 

    สอบสวนนางนฤมล ให้การว่า นายวรพงษ์และนายธงชัย ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์เงินสดไป 3 หมื่นบาท เชื่อว่าปล่อยตัวเพราะรู้ว่าแจ้งตำรวจแล้ว พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับและตามจับตัวได้ทั้งคู่” พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าว

    รองผบก.น.1 กล่าวด้วยว่า นายวรพงษ์ รับสารภาพว่า แบ่งเงินให้นายธงชัย 1.1 หมื่นบาท เหตุปล่อยตัวป้าเพราะกลัวเรื่องถึงตำรวจ

    สาเหตุที่ทำเพราะต้องการนำเงินมาใช้จ่าย เชื่อว่านายวรพงษ์น่าจะมีเรื่องเล่นการพนัน เนื่องจากเคยขับรถแท็กซี่ส่วนบุคคล แต่กลับนำรถแท็กซี่ไปขาย นำไปซื้อรถเก๋งฮอนด้าที่ใช้ก่อเหตุมาได้ 2 เดือน ราคา 80,000 บาท

    นายธงชัยเป็นเพื่อนที่กินเที่ยวด้วยกัน เบื้องต้นนายวรพงษ์ น่าจะวางแผนไว้ก่อนลงมือจับป้าไปเรียกค่าไถ่เพราะเตรียมกุญแจและมีดเอาไว้ นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments