Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันล่า20กม.แก๊งลักตัดสายเคเบิลหนีตำรวจขับชนเสาไฟฟ้า

    ล่า20กม.แก๊งลักตัดสายเคเบิลหนีตำรวจขับชนเสาไฟฟ้า

    ตำรวจสายไหม ขับรถไล่ล่าคนร้ายลักตัดสายเคเบิล ระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร สุดท้ายหนีไม่พ้นเสียหลักชนเสาไฟ

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เมษายน 67 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงาน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม โดยมี พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า รรท.รอง ผกก.ป.สน.สายไหม พ.ต.ต.ทรงวิทย์ อุ่นกาศ สวป.สน.สายไหม ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เกิดนพนันท์ รองสวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบ (ชุดปฏิบัติการที่ 1)

    ร่วมกันจับกุมนายนาวิน หรือ แบงค์  อายุ 25 ปี และ นายสุภาพ หรือ เล็ก   อายุ 54 ปี พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล ขนาด 3 เซนติเมตร ยาว 33.80 เมตร จำนวน 1 เส้น ยาว 11.30 เมตร 1 เส้น ยาว 14.30 เมตร 1 เส้น ยาว 7 เมตร 1 เส้น ชะแลงเหล็ก 2 อัน เลื่อย 1 อัน คีมตัด 1 อัน รถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว  ทะเบียน 1 ฒฌ 4301 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน

    จับกุมได้บริเวณซอยพหลโยธิน 54/4 แยก 1-4 (กู้เกียรติ 2) แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ต่อเนื่องถึงภายในซอยทุ่งนา ตรงข้ามวัดดอนใหญ่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้าวันที่ 21 เมษายน เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีคนร้ายพยายามจะลักฝาท่อในซอยพหลโยธิน 54/4 แยก 1-4 (กู้เกียรติ 2) เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้คนร้ายกลับมาก่อเหตุทาง พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม  สั่งการให้ พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า รรท.รอง ผกก.ป.สน.สายไหม เพิ่มกำลังสายตรวจออกตรวจให้บ่อยขึ้น

    กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.สายไหมออกปฏิบัติหน้าที่ในซอยดังกล่าว พบรถยนต์กระบะจอดดับเครื่องอยู่ริมถนน มีคนร้าย 3 คน  ช่วยกันขนสายไฟสีดำขึ้นท้ายกระบะ เมื่อทั้ง 3 คนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถกระบะ และเร่งเครื่องยนต์ขับสวนทางเจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี  มีตำรวจสายตรวจขี่จยย.ไล่ติดตามระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร

    ขณะไล่ติดตามคนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายกระบะทึบ ได้โยนบันไดไม้ไผ่ และสายเคเบิ้ลที่ตัดมาใส่รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถตามมาทำให้ต้องชะลอรถไล่ตามห่างๆ

    เมื่อมาถึงบริเวณถนนคลอง 9 จ.ปทุมธานี เป็นโค้งหักศอกประกอบกับไฟส่องสว่างน้อย ทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟข้างทาง จากนั้นคนขับได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีลงทุ่งนาไปในความมืด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายนาวิน หรือ แบงค์   อายุ 25 ปี และ นายสุภาพ หรือ เล็ก  อายุ 54 ปี ที่นั่งอยู่ท้ายกระบะไว้ได้

    จากการสอบถามนายนาวิน หรือ แบงค์ ยอมรับว่า ก่อนมาก่อเหตุนายรุ่งโรจน์ หรือ หน่อย  อายุ 31 ปี ชวนพวกตนมาลักตัดสายเคเบิ้ลนำสัญญาณโทรศัพท์ที่อยู่ภายในท่อ จากนั้นได้ช่วยกันดึงขึ้นมาแล้วขนขึ้นรถ ระหว่างนั้นเห็นรถสายตรวจขับเข้ามาจึงรีบขึ้นกระบะโดยมีนายรุ่งโรจน์ เจ้าของรถคนขับหนี ระหว่างทางโยนบันได และสายทิ้งเพื่อขวางไม่ให้ตำรวจตามมา ก่อนรถจะเสียหลังชนเสาไฟจนมาถูกจับ

    ยอมรับว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง พอได้สายมาแต่ละครั้งนายรุ่งโรจน์ จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่ากิโลกรัมละ 230 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน จุดนี้เป็นครั้งที่ 2 และที่ตนมาด้วยเพราะปกติทำงานรับจ้างทั่วไปแต่ช่วงนี้ไม่มีงานไม่มีเงิน ส่วนนายเล็กเพิ่งจะมาร่วมก่อเหตุครั้งแรก

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหมดำเนินคดี และจะขยายผลติดตามจับกุมตัวนายรุ่งโรจน์ หรือ หน่อย มากบริบูรณ์ อายุ 31 ปี มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments