Thursday, April 25, 2024
More
    HomeStories About Meวงจรยาบ้า จิตวิญญาความโลภ "1ล้านบาท" = ตำรวจทำงาน 5 ปี

    วงจรยาบ้า จิตวิญญาความโลภ "1ล้านบาท" = ตำรวจทำงาน 5 ปี

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

     

    ตำรวจ ค้ายา
    เห้ย ดู ข่าว ที่ จับตำรวจค้ายารึยัง
    เห้ย รู้จัก น้องที่มันขายยา ไหม
    เห้ย ทำไมน้องมันทำตัวแบบนั้นว่ะ

    หลากหลายคำถาม ที่ ผู้คนรอบตัว ตั้งคำถาม หาผม ยาเสพติด หรือ ผลไม้ แห่งโลกปีศาจ รสชาติที่หวานหอมน่าหลงใหล น่าไขว่คว้า มา ถือครอบครอง แต่ หากผู้ใด หลงผิด ขายจิตวิญญานให้เหล่า ซาตาน แล้วละก็จะไม่มี วันได้ ออกมาจาก ขุมนรก อีกเลย

    ด้วยผลประโยชน์ที่มากมาย และ วิธีต่างๆนาๆ ที่จะ หลอกล่อให้ ผู้คนที่ใกล้เคียง ต้องยอม สยบต่อ ความชั่วร้าย ของยาเสพติด เม็ดเงินมหาศาล ผลตอบแทนที่มากโข ที่จะ ไหลมาหา ในเวลาอันสั้น

    ​เคยคิดไหม คุณทำงาน เดือนๆ นึงได้เงินเดืนอ 10000-50000 บาท กับการเสี่ยง ขนยาบ้าเพียงครั้งเดียว กับ ผลตอบแทนสูงถึง 3 แสนบาท ที่ คุณอาจจะต้อง นั่งทำงาน หลังแข็งตลอดเวลา 1-2 ปี ยังไม่รู้จะหาเงิน ก้อนขนาดนี้ได้ไหม
    ​เคยคิดไหม ขณะที่ ตำรวจเงินเดือน 20000 บาท จับกุมคนร้ายยาเสพติดมาสักคน เพื่อแลก กับ อิสระภาพ ยินดี มอบเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อ แลกอิสระภาพ ของ พ่อค้ายา มัจจุราชเพียง ครั้งเดียว คุณอาจจะทำงาน นับ 10 เดือน และประหยัดเงินแบบสุดๆ


    ​เคยคิดไหม วันที่คุณไปยื่นเงิน เพื่อ กู้เงิน 50000 บาท มารักษา ลูกที่ป่วย ในขณะที่มี คน นำเงินมา วางให้คุณ นับล้าน บาท เพื่อให้คุณ แค่แกล้งทำเป็นมองไม่เห็นหรือ เพื่อ ให้ กระบวนการซื้อขาย จบลง

    ​ผมนั่งอยู่หน้าคอม หน้าจอ เปิด google ค้นหาคำว่า ตำรวจ ค้ายา google รายงานผลการสำรวจ มีเนื้อข่าว นำเสนอ ผมค้นหา ต่อ ด้วยการนำอาชีพ อื่นๆ มา กรอกใน ช่อง ค้นหา แล้วต่อ ท้ายด้วยคำว่า ค้ายา “xxx ค้ายา” เชื่อหรือไม่ว่า เกือบทุกอาชีพที่ผมจะคิดออก มี พนักงานหรือคนในองค์กร ที่ยุ่งเกี่ยวกับ ยาเสพติดทั้งสิน แต่ กลับมี อาชีพ อยู่ 2-3 อาชีพทีผม ค้นหาแล้วไม่เจอ อาจจะเป็นเพราะว่าไม่เป็นข่าว หรือ ไม่สามารถออกข่าวได้ แต่ ก็ ทำให้เชื่อได้ว่า ความยุ่งเกี่ยว = ศูนย์

    ​ผู้พิพากษา จุดสูงสุดของกระบวนการ ยุติธรรมประเทศไทย ที่ผมไม่สามารถหาข่าว ว่าผู้พิพากษา ผันตัวลงมาค้ายา ได้สักข่าวเดียว
    ​หมอ ที่เป็นหมอจริงๆ ที่แพทย์สภา รับรอง หมอที่สามารถ รักษา วินิจฉัยผู้ป่วย ได้
    ​นักบิน ที่มีอาชีพ ขับเครื่องบิน นักบินที่ไม่ใช่คำที่ไว้เรียก คนวิ่งส่งยา


    ​อัยการ อีกหนึ่ง ในกระบวนการยุติธรรมประเทศไทยที่ ไม่สามารถหาข่าวที่ ยุ่งเกี่ยว กับกระบวนการยาเสพติด จนยุ่งเหยิงได้ ​
    ​จากการค้นหาด้วย ภาษาไทยใน google เหมือนจะมีแค่นี้จริงๆ สำหรับ อาชีพที่มีในประเทศไทย ที่ไม่สามารถหา คนในองค์กร หรือพนักงานในองค์กร ที่ไม่ยุ่งเกี่ยว กับกระบวนการค้ายาเสพติดได้เลย

    ​ตำรวจ และ อื่นๆ ที่ไม่อยาก กล่าว ออกมา ให้กระทบองค์กร ผู้อื่น สิ่ง ที่ มองเห็นจาก ปัญหาเหล่านี้คืออะไร อะไร เป็นสาเหตุที่ทำให้ คน ทั้งหลาย ผันตัวเอง แล้วขายวิญญาน ให้แก่ ซาตาน โดย ยอมเสี่ยง ระดับชีวิต เพื่อ ผลประโยชน์ที่จะได้รับ

    ​เงิน คง เป็นสิ่งเดียวที่นึกถึง ย้อนกลับไป มอง อาชีพทั้ง 4 ที่ ผลการค้นหา ความเกี่ยวข้องกับ ขบวนการค้ายาเสพติด เท่ากับ 0 ทุกอาชีพ นั้น มียอดเงินเดือน ขั้นต่ำ เน้นย้ำกว่าขั้นต่ำ เพราะ คนที่ ได้เงินเดือน น้อยสุดใน บรรดา 4 อาชีพนั้น จะมีเงินเดือน ที่สูงถึง 50000 บาทขึ้นไป จน บางคน อาจจะหาเงินได้ ในระดับ หลัก ล้านบาท

    ​แปลว่า คนที่ ได้เงินเดือนน้อยที่สุดใน องค์กร ทั้ง 4 นั้น กลับไม่มีความจำเป็นต้อง แสวงหา ผลประโยชน์จาก เงิน เล็กๆน้อยๆ ที่จะได้ ได้รับจากการค้ายาเสพติด

    ​ตำรวจ 1 ในกระบวนการยุติธรรม เฉกเช่น 2 องค์กร ใหญ่ที่ มีผลการ สำราจเท่ากับ 0 คำถามคือ ทำไม ตำรวจ ถึง ไม่สามารถจะ ทำให้ ค่าการค้นหาเป็น 0 ได้

    ​ในกระบวนการยุติธรรม อันเป็นที่รู้กัน
    ​ตำรวจจับ
    ​อัยการฟ้อง
    ​ผู้พิพากษาตัดสิน


    ทั้ง 3 กระบวนการ ที่ คนร้ายหรือพ่อค้ายาจะต้องเจอ พ่อค้ายาจะวิ่งเต้นได้ตอนไหน และใช้เงินเท่าไหร่

    ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน เงินเดือน 15000 บาท มีครอบครัวต้องเลี้ยงดู ปืน ซื้อเอง น้ำมันออกจับกุมผู้ต้องหา ออกเอง วิทยุสือสาร ซื้อเอง ใน 1 ปี มีรายได้รวม 180000 บาท และ 5 ปี รวม 9 แสนบาท

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    อัยการ เงินเดือน 50000 บาท ใน 1 ปีมีรายได้รวม 600,000 บาท และ ห้าปี 3 ล้านบาท
    ผู้พิพากษา เงินเดือน 60000 บาท ใน 1 ปี รายได้รวม  720,000 บาท และ 3.6 ล้านบาท

    หมายเหตุ ค่าเงินเดือน เอาข้อมูลจาก คนรอบข้าง ไม่ได้ อ้างอิ่ง ต่ำสุดสูงสุงของแต่ ละ องค์กร แต่แค่เอา ค่ากลาง ที่จะพบ เห็นได้ บ่อยๆ หรือ คนส่วนใหญ่ของ องค์กร ในบางกลุ่มคน อาจจะมีเงินเดือนที่สูงกว่า หรือต่ำกว่านี้

    แต่ เท่านี้ก็คง เห็นภาพ ถ้า กลุ่ม พ่อค้ายาเสพติด จะ จ่ายเงิน เพื่อ แลก อิสระภาพ หรือ จะ ชัดจูงให้เป็นพวก ขายวิญญาน จะเริ่มต้นตรงไหน

    การเสนอ เงิน 1 ล้านบาท ให้กับ อาชีพตำรวจ นั้นหมายถึง เสนอ เงินเพื่อ แลก การทำงาน ถึง 5 ปี
    การเสนอ เงิน 1 ล้านบาท ให้กับ อาชีพอัยการ นั้นหมายถึง เสนอเงินเพื่อแลก การทำงาน 1 ปี ครึ่ง
    การเสนอ เงิน 1 ล้านบาท ให้กับ อาชีพ ผู้พิพากษา นั้นหมายถึง เสนอเงินเพื่อแลก การทำงาน 1 ปี กับอีก นิดๆ


    ในกระบวนการ ยุติธรรม ผู้มี ส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 3 องค์กร คือผู้ถือ อำนาจ และ กฎหมาย เพื่อ กำจัด เหล่า พ่อค้าแกงค์ยาเสพติดให้สิ้นซาก

    ในขณะที่ องค์กร ยาเสพติด เสนอ ผลตอบแทนที่ให้ได้มากกว่า องค์กร ต้นสังกัด จะเสนอให้ได้ ก็ไม่น่าแปลกที่จะ มี ตำรวจ หน้ามืดหลงผิด หลงทางไป ใน แสงเทียนสีดำ

    แต่สุดท้าย เนื้อร้าย ในองค์กร คนในองค์กร ก็ต้องกำจัดทิ้ง ไม่ให้ ลุกลาม กัดกิน เนื้อดีส่วนใหญ่ บทเรียนราคาแพง สำหรับ ผู้ที่ หลงทางเดินเข้าหา องค์กร ปีศาจ

    บทลงโทษ ที่รุนแรง คงเป็น แรงจูงใจเดียว ที่ คอยประคับประคอง ไม่ให้ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หันหน้าเข้าหา ผลไม้ปีศาจ ซึ่งต่างจาก องค์กร กระบวนการยุติธรรม อีก 2 ชั้น ที่ มีผลไม้ที่หวานหอมกว่า กินอยู่แล้ว เลยไม่จำเป็นต้องไปมองหา ผลไม้ปีศาจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments