Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันวันสถาปนา71ปี กองปราบปราม

    วันสถาปนา71ปี กองปราบปราม

    เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ครบรอบปีที่ 71

    พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผบช.ก. มาร่วมงาน

    โดยมี พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป.ให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

    ภายในงานยังมีอดีตผู้บังคับการกองปราบฯและอดีตผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์, พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์,พล.ต.ต ประยนต์ ลาเสือ พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เข้าร่วมพิธีในการนี้ด้วย

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า ความสงบสุข ประโยชน์ที่สังคมและพี่น้องประชาชนจะได้รับ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาต่างเน้นย้ำ

    ดังนั้นเรื่องของการนำพาคนดีมาเป็นหัวหน้าหน่วย เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชาระดับสูงตระหนัก เมื่อมีคนที่มีฝีมือมาจะเป็นที่ไว้วางใจ เรื่องของการคุ้นคน คุ้นภารกิจ คุ้นสถานที่

    เป็นเรื่องที่ต้องมีความต่อเนื่อง มีการสะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ถึงจะรู้อะไรต่างๆ ได้อย่างกระจ่าง นำหน่วยได้ดี พร้อมทั้งจะพยายามทำตรงนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

    ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินตรวจกองเกียรติยศ จากนั้นมีการมอบโล่รางวัลเกียรติยศสำหรับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น 18 นาย พร้อมทั้งกล่าวว่า

    กองปราบปรามเป็นหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน อันเนื่องมาจากการทุ่มเททำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    กองปราบ คือความภาคภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพิธีในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจต่อไป

    สำหรับพิธีการในช่วงเช้านั้นได้มีพิธีสงฆ์และพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป.โดย พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล

    ก่อนจะมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการและมีการมอบทุน “บุตรดีศรีกองปราบ” ให้กับบุตร-ธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่มีผลการเรียนดี รวม 250 ทุน

    ในงานมอบทุนมี ด.ญ.พิชญาภา งามสุวิชชากุล หรือ น้องแพร อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี บุตรสาว พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล
    รอง ผกก. (สอบสวน ) กก. 2 บก.ป. ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต มารับทุนการศึกษาด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments