Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันวันหยุดยาว “รองเด่น” ห่วงปชช. สั่งเข้ม 10 มาตรการ "รสขม”

    วันหยุดยาว “รองเด่น” ห่วงปชช. สั่งเข้ม 10 มาตรการ "รสขม”

    รอง ผบ.ตร. สั่งเข้มงวด 10 มาตรการ “รสขม” ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงวันหยุดยาว

    วันนี้ (15 ก.ค.65) เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีความห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว วันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา

    ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด จริงจัง ต่อเนื่อง 10 ข้อหาหลัก( #10รสขม ) โดยในช่วงวันหยุดยาว ประชาชน เริ่มจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลัก รับผิดชอบการจราจรที่จะติดขัด รวมถึงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่มีตัวเลขตายสูง จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสขม” จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุ

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า

    มาตรการ “10 รสขม” จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

    รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า

    วันนี้จากการคาดการณ์ของกรมทางหลวง และจะมีประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยรถมากที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มีความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ และการจราจรติดขัด รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

    สั่งกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัย ใส่มาสก์ เมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ป้องกันโควิด ตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments