Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังวัน เลือก ตาย PLAN 75 (2022)

    วัน เลือก ตาย PLAN 75 (2022)

    Plan 75 (2020) เป็นหนังดราม่าว่าด้วย การุณยฆาต สัญชาติญี่ปุ่น (นั่นไง คิดสินะ ว่าสัญชาติอื่นจะไม่ต้องเลือก) แต่ฉากเปิดเรื่องดัน ระห่ำเลือดสาด เพราะถ่ายทอดเหตุสะเทือนขวัญเมื่อปี 2016 ที่ชายคนหนึ่งฆ่าผู้สูงอายุ ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ในบ้านพักคนชราเสียชีวิตไป 19 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน

    คำสารภาพถึงแรงจูงใจของเขาก็คือคนพิการเหล่านี้ไร้ประโยชน์ พวกนี้เป็นภาระของสังคม ที่ลงมือไปนั้นก็เพื่อช่วยเหลือสังคมต่างหาก

    LINK: https://youtu.be/aNqGJzX-p-g

    PLAN 75 คือ โครงการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ที่มีอายุ 75 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปได้ใช้ปั้นปลายชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง เพียงสนใจลงนามเข้าร่วมเป็น สมาชิก ก็จะรับเงินสด 100,000 เยน ทันที แบบให้เปล่าด้วยนะ

    ตัดสินใจเองเลยว่า จะนำไปเสวยสุขก่อนวาระสุดท้ายที่กำหนดวันสิ้นลมหายใจเองได้ หรือจะจัดการ กับหนี้สิน หรือจะแจกจ่ายให้ลูกหลานเป็นมรดกก้อนสุดท้าย ก็ตามอัธยาศัยเลย แถมหากเปลี่ยนใจ บอกเลิกการเป็นสมาชิกก็ได้เสมอ

    LINK: https://youtu.be/coMGYea1vBM 

    Ten Years Japan เป็นโอกาสที่ส่งให้ Plan 75 หนังสั้นของ จิเอะ ฮายะคาวะ เป็นที่รู้จักของผู้ชมในวงกว้าง ซึ่งเมื่อตระเวนฉายไปทั่วโลก คนดูก็ชื่นชม และพัฒนาจนกลายเป็น หนังยาว ตามที่เธอตั้งใจไว้แต่แรก

    ฉันตกใจมาก ตอนได้ข่าวการฆาตกรรมในซางามิฮาระ ตอนฤดูร้อนปี 2016 มันไม่ใช่แค่คนบ้าคนหนึ่งลุกขึ้นไปแทงคนพิการ แต่มันเป็นผลผลิตของสังคมที่ใจแคบและไร้เหตุผล ฉันต้องการทำหนังให้คนดูได้ถกเถียงว่า เราต้องการสังคมแบบนี้จริงๆ หน่ะหรือ เหตุการณ์นั้นเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นให้ฉันทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมา

    และมันกำลังจะเป็นตัวแทนประเทศญี่ปุ่นขึ้นสู่เวทีออสการ์!  

    LINK: https://youtu.be/vU-XO6Bxx8g

    Mongkol Cinema นำเสนอภาพยนตร์จรรโลงใจ ที่สะท้อนปัญหาสังคมของคนทั้งโลก ซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยจะเร็ว หรือ จะช้า แม้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ทรัพยากรโลกที่ควรเหลือให้ถึงคนรุ่นใหม่ คนที่เห็นโลกมานาน จะลองศึกษาก่อนถึง วันนั้น ก็เชิญไปดูกันในโรงภาพยนตร์วันนี้!

    ติดดาว: 4 ดาวเต็มๆ หักไปดวงเดียวก็เพราะ 5 นาทีแรกที่เดือดมากนั่นแหละ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments