Friday, May 3, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังวิมานกลางนรก Concrete Utopia (2023)

    วิมานกลางนรก Concrete Utopia (2023)

    Concrete Utopia (2023) จำลอภาพสังคมยุคปัจจุบัน เมื่อภัยธรรมชาตินำความฉิบหายมาสู่มวลมนุษย์ชาติ โดยตีวงให้แคบเข้ามาที่ คนเกาหลีใต้ในเมืองหลวง วันที่เกิดเหตุแผ่นดินไห ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ เสียชีวิต

    ฉากกลางเรื่องตีแผ่วินาทีเฉียดตาย ซึ่งการตัดสินใจอย่างมีสติสัมปัญชัญญะครบถ้วน และว่องไส่งผลให้มี #ผู้รอดชีวิต ส่วนหนึ่ง แต่ก็กลายเป็น คนไร้บ้าน

    หนังเจาะลึกลงไปที่กลุ่มคนแค่หยิบมือเดียว ซึ่งดันโชคดี (หรือ โชคร้ายก็ไม่แน่ใจ) ที่เป็นเจ้าของห้องพักใน #อะพาร์ตเมนต์103 ตึกสูงตระหง่านโด่เด่หนึ่งเดียวที่คงสภาพเกือบสมบูรณ์ ท่ามกลางซากปรักหักพัง

    LINK: https://youtu.be/Fcw5LpuXgu8?si=bfrYcT7xAGWhCjJK

    Imperial Palace Apartment หรือ อะพาร์ตเมนต์ฮวังกุง คือจุดศูนย์กลางของสิ่งปลูกสร้างที่สะท้อนถึงความเจริญทางวัตถุ หลังจากวันที่เกิดภัยภิบัติ ออมแทฮวา ผู้กำกับภาพยนตร์ดรม่าเรื่องนี้ เรื่องที่จะได้เป็น #ตัวแทนประเทศเกาหลีใต้ เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (ที่จะจัดประกาศผลการตัดสินกันในเดือนมีนาคม 2024)

    ตีแผ่ความดิบเถื่อนของมนุษย์กลุ่มที่เหลืออยู่ให้เห็นถึง ความเจริญทางจิตใจ ชนิดขุดลึกกันถึงก้นบึ้จิตวิญญาณ สะท้อนออกมาเป็น พฤติกรรม และ วิถีชีวิตที่พลิกจาหน้ามือเป็นหลังมือ ในยามหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างถึงพริกถึงขิง

    LINK: https://youtu.be/woTLEf1G8Lg?si=p11-PQeiFCAZqVrI 

    Utopia จึงกลายเป็นการจัดระเบียบสังคมที่ ยองทัก (รับบทโดย อีบยองฮอน)ถูกอุปโลกน์ขึ้นมาเป็น #ผู้นำ เพื่อความอยู่รอด และสงบสุขของชนกลุ่มน้อยแห่งนี้ โดยผู้ชมจะได้สัมผัส วิวัฒนาการของชีวิตคู่รักข้าวใหม่ปลามัน มินซอง (รับบทโดย พัคซอจุน) หนุ่มพนักงานราชการที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำครอบครัวอย่างเต็มภาคภูมิ กับ มยองฮวา(รับบทโดย พัคโบยอง)นางพยาบาลสาว ผู้ต้องรับหน้าที่เพิ่มเติมจากแม่บ้านแม่เรือมาเป็น นักสืคดีเด็ด!

    LINK: https://youtu.be/CJeyWXqmuhI?si=l8E-Yle30CtsvA27

    Mongkol Major ยืนกรานฉายหนังคุณภาพคับแก้ว ทั้งเสียงเกาหลีต้นฉบับ และเสียงไทย ให้แฟนๆ ได้ปลื้มปริ่มกันในโรงภาพยนตร์ทั่วไทยแล้ว วันนี้!

    ติดดาว: 5 ดาเป็นกำลังใจให้ทั้งคนเบื้องหลัง และนักแสดงทุกคน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments