Tuesday, March 19, 2024
More
    HomeStories About Meวุฒิชัย ไทยวัฒน์ ตำรวจนักพัฒนา

    วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ตำรวจนักพัฒนา

     

     สร้างผลงานเป็นรูปธรรม
        การบริการเป็นเลิศ
      เด่นปราบอาชญากรรม       
       

     พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ผกก.สน.เพชรเกษม ตำรวจหนุ่มไฟแรง ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจนักพัฒนาและมีคุณธรรม มองเห็นสิ่งใดขัดหูขวางตาไม่ดีไม่ถูกต้อง จะจัดการทันทีให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ

    ยึดหลักการพัฒนาสถานีตำรวจให้ทันสมัย  ปรับภูมิทัศน์ให้สะอาดสวยงาม ห้องบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) มีเจ้าหน้าที่แต่งตัวเรียบร้อย พูดจาไพเราะพร้อมบริการให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และเล็งเห็นว่าห้องทำงานต้องมีบรรยากาศดี อุปกรณ์ต้องพร้อม จัดหาโต๊ะทำงานใหม่ เก้าอี้ใหม่และเพียงพอสำหรับผู้มาติดต่อราชการ เปลี่ยนเก้าอี้ตรวจงาน ปรับปรุงห้องประชุม ภายในเปลี่ยนโต๊ะเกาอี้ใหม่ ติดตั้งระบบคอนเฟอร์เรนซ์ ทำห้องรับรองผู้บังคับบัญชา ห้องทำงานผกก.

            ติดตั้งระบบไวไฟชั้น 2 และชั้น3 ทำแผนภูมิผู้บังคับบัญชาและสายงานฝ่ายต่างๆ ติดตั้งบอร์ดแสดงผลงานในแต่ละชั้น เช่นผลงานของตำรวจชุมชนสัมพันธ์ งานสืบสวน งานสอบสวน ย้ายและปรับปรุงห้องวิทยุใหม่ให้เห็นภูมิทัศน์ข้างหน้าโรงพัก เปลี่ยนพื้นห้องวิทยุ และติดแอร์เพิ่มสลับการเปิดปิดในห้องวิทยุ ภายในโรงพักจัดระเบียบสายไฟให้สวยงาม ปลดลำโพงที่ไม่ใช้งานแต่ละชั้นออก ติดตั้งโทรศัพท์ภายในอาคาร ติดป้ายสายงานธุรการ จัดระเบียบห้องเก็บของ ภายในแต่ละห้องทำงานติดวอลเปเปอร์รวมทั้งบนเพดาน และติดขอบบัวเพื่อความสวยงาม

            ปรับปรุงห้องควบคุม ปูพื้นใหม่ จัดระเบียบสายไฟใหม่ ติดตั้งมุ้งลวด ทำห้องส้วม ติดประตูกระจกกันน้ำฝนเข้าชั้นใน ปรับพื้นหน้าโรงพักเป็นหลุมปูแผ่นอิฐจนเรียบร้อย แก้ไขปัญหาฝนตกน้ำท่วมหน้าโรงพัก เจาะรูระบายน้ำ ติดตั้งแสงไฟรอบโรงพัก ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยธนบุรี แก้ปัญหาแสงสว่างไม่เพียงพอ สร้างจุดจอดใหม่ปรับพื้นให้เรียบ จัดระเบียบการจอดรถ มีที่จอดรถผู้พิการ จัดระเบียบรถของกลาง มีที่สูบบุรี่  ติดตั้งกล้องวงจรปิด

    เสริมเขี้ยวเล็บให้สายตรวจ แต่งรถ จยย. ติดกล้องรถสายตรวจ เสริมสร้างระเบียบวินัย  สถานที่ทำงานพร้อม อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมปฏิบัติงาน

    นอกจากนี้ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.เพชรเกษม มอบกาแฟให้ข้าราชการตำรวจสน.เพชรเกษมทุกสายงาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกด้วย
           

    ประวัติ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ จบนรต.รุ่น48  เคยเป็น รองสว.ประจำ ร.ร.นรต. เป็นผบ.มว.กก.ตชด.11 เป็นรองสวป.สน.หัวหมาก ขึ้นเป็นสวป.สน.หัวหมาก เป็นสวป.สน.โคกคราม เป็นสว.จร.สน.ประเวศ เป็นสวป.สน.นิมิตรใหม่ ขึ้นเป็นรองผกก.ป.สน.ร่มเกล้า เป็นรองผกก.สส.สน.มักกะสัน และขึ้นเป็นผกก.สน.เพชรเกษม และจบรป.ม(การจัดการ) ม.เกษมบัณฑิต

    ผลงานของผกก.เอ๋ ตลอดการรับราชการ ปี 2559 ได้ 1.5 ขั้น ปี 2560 ได้ 2 ขั้น ตั้งแต่ปี38ถึงปัจจุบัน ได้ 2 ขั้น ทั้งหมด 13 ครั้ง ได้ 1.5 ขั้น ทั้งหมด 9 ครั้ง มี 1 ขั้นครั้งเดียว อยู่ระดับเงินเดือนชั้นนำของรุ่น

            พ.ต.อ.วุฒิชัยเปิดเผยว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในแต่ละปีจะมีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้ประสบความสำเร็จอะไรบ้างให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน เมื่อได้รับโอกาสจากผู้บังคับบัญชาเข้ามารับตำแหน่งได้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น หรือสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อบริการประชาชนให้ประทับใจ

    จัดระบบเอกสารให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างมีขั้นตอน เป็นธรรม มีผลงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนชาวบ้านสม่ำเสมอ พูดคุยกับผู้นำชุมชนรับทราบปัญหานำมาแก้ไข ทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ เป็นแนวร่วมให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา แจ้งเบาะแสคนร้าย ทำให้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดน้อยลง

    การันตีผลงานโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้มอบรางวัลระดับสถานี ดีเด่น อันดับที่1 ให้สน.เพชรเกษม ที่มีผลการปฏิบัติด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  ในห้วงเดือน ตุลาคม 2559 -มีนาคม 2560 (รอบ 6 เดือน) ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีตผบช.น.

            ผกก.เอ๋กล่าวอีกว่า หลังจากปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสถานที่สน.เพชรเกษมให้ดูดีพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน สิ่งสำคัญยังได้รับผลการประเมินเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนได้คะแนนการตรวจลำดับที่ 2 ของกลุ่มงานที่ 1 บก.น.9 ลำดับสถานีตำรวจเพชรเกษมก่อนหน้านี้เกือบอยู่อันดับสุดท้ายของบก.น.9 ถือว่าสำเร็จผลอย่างมากภายในการพัฒนาเพียง 3 เดือนเท่านั้น

    มุ่งหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.เพชรเกษม ต้องได้รับการพัฒนาทุกด้าน พร่ำบอกกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่า พวกเราทุกคนต้องเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีระเบียบวินัย หากทำได้พวกเราทุกคนจะมีความสำเร็จในทุกด้าน ที่สำคัญการพัฒนาตนเองให้ดีสิ่งที่ได้รับผลกลับมา คือประชาชนพอใจหรือตำรวจมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นนั้นเอง

      
            “ยอมรับตอนแรกมีคนไม่ชอบผมเท่าไรเพราะเป็นคนดุ คนตรง ไม่คือไม่ ได้คือได้ ลูกน้องหาว่าเป็นตำรวจสร้างภาพ การที่ผมทำงาน สน.เพชรเกษมได้รับการพัฒนามากกว่าเดิมและปัจุบันลูกน้องให้ความเคารพและเชื่อมั่น เพราะสิ่งที่ทำก็เพื่อลูกน้องให้ดูดีมีความสุขแล้วส่งผลดีไปสู่ประชาชนนั่นเอง “ผกก.เอ๋ กล่าวทิ้งท้าย

    เสือออนไลน์16/2/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments