Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปศิลปินดาราอาสาสมัครร่วมงานทิ้งกระจาดป่อเต็กตึ๊ง 20,000 ชุด

    ศิลปินดาราอาสาสมัครร่วมงานทิ้งกระจาดป่อเต็กตึ๊ง 20,000 ชุด

    เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 ก.ย.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีแจกเครื่องอุปโภคบริโภค ในงานประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี 2566 ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชยมี นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯเหล่าศิลปินดาราอาสาสมัคร มาร่วมกันจัดระเบียบผู้ยากไร้ที่เข้ารับการแจกสิ่งของกว่า 20,000 ชุด

    นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนตัดสินใจมาร่วมงานที่มูลนิธิทันทีหลังได้รับการรับเชิญ เนื่องจากเห็นถึงความตั้งใจของเหล่าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเสียสละและทำเพื่อส่วนรวมมานานอย่างสม่ำเสมอ ภาพที่ตนเห็นได้ชัดคือไม่ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ใด ทางมูลนิธิก็จะนำเต็นท์ไปตั้งโรงทานจัดหาอาหารให้ผู้ประสบภัย ถือเป็นการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ เรียกได้ว่าก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเหตุเพลิงไหม้ทุกภาคส่วนต้องแวะทานข้าวต้มฟรีของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเสียก่อน

    สำหรับประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี 2566 นี้ ทางมูลนิธิ ได้กระทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 100 ปี มีการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคหลายสถานที่ ทั้งที่สุสานมูลนิธิฯ ในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร คลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สาขาโคราช จังหวัดนครราชสีมา และสาขาศรีราชาจังหวัดชลบุรี รวมงบประมาณ ปีนี้จัดงานประเพณีทิ้งกระจาดไปกว่า 15 ล้านบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments