Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสกัด2ผัวเมียพม่าขน16.5ล้านเข้าไทย

    สกัด2ผัวเมียพม่าขน16.5ล้านเข้าไทย

    วันที่ 8 เม.ย. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5.บก.ทล. พ.ต.ท.ศตวรรษ บุญมี รองผกก.5.บก.ทล. พ.ต.ต.ณฐักฤต กิ่งชัยภูมิ สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.

    นำกำลังจับกุมนายเดดไป่อู อายุ 29 ปี และน.ส.นามิทู อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาวเมียนมา

    พร้อมของกลางเงินสด(ธนบัตรไทย) ฉบับละ1,000 บาท จำนวน 16,500 ฉบับ รวม16.5 ล้านบาท

    จับได้ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

    พ.ต.อ.แมน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีชาวเมียนมา ลักลอบนำเงินสดจากประเทศเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย รายงานให้ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.และผู้บังคับบัญชาในสังกัดทราบ ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ

    พบรถบรรทุกมาสด้า สีขาว ทะเบียน BGO IQ- 5686 ขับจากฝั่งประเทศเมียนมาใช้สะพานข้ามมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 เข้ามาในประเทศไทย

    มาถึงบริเวณถนนในหมู่บ้านวังตะเคียน ห่างจากด่านศุลการกร 200 เมตร ได้สกัดรถให้หยุดเพื่อตรวจสอบ

    พ.ต.อ.แมน กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีหนังสือเดินทางถูกต้อง จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถพบถุงพลาสติกสีแดง ภายในมีถุงสีดำ 2 ถุง บรรจุธนบัตรไทย ฉบับละ 1 พันบาท รวม 16,500 ฉบับ คิดเป็นเงิน 16,500,000 บาท

    สอบถามทั้งคู่อ้างว่า จะนำเงินทั้งหมดมาฝากเข้าธนาคารกสิกร สาขาแม่สอด จ.ตาก แต่ไม่สามารถนำเอกสารหรือหลักฐานมายืนยันแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้

    จึงแจ้งข้อหาร่วมกันนำเข้าเงินตราสกุลไทยเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร นำตัวทั้งคู่พร้อมเงินสดมาสอบสวนที่ สทล.1. กก.5 บก.ทล.(แม่สอด)

    ผกก.5.บก.ทล.กล่าวต่ออีกว่า หลังจับกุมพล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ได้สั่งการนำผู้ต้องหาทั้งคู่พร้อมเงินสด ส่งมอบให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4.บก.ป. ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อสืบสวนขยายผลหาที่มาที่ไปของเงินดังกล่าว

    รวมทั้งให้กองปราบประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง) ดำเนินคดีฐานฟอกเงิน อีกคดี เนื่องจากเข้าเงื่อนไขฐานความผิด 16 ข้อหา เพื่อหาเส้นทางการเงินอีกทางหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments