Friday, March 29, 2024
More
    HomeCan i showสดใส น่ารักจัง 'แพทย์หญิงมะปราง' ลูกสาวสุดหวง นายพลปากน้ำโพ

    สดใส น่ารักจัง 'แพทย์หญิงมะปราง' ลูกสาวสุดหวง นายพลปากน้ำโพ

    พญ.จุฑาพร เพ็ชรพงศ์
    ลูกสาวสุดหวง รรท.ผบก.จ.นครสวรรค์

    ….”คุณพ่อเป็นตำรวจที่ทำงานหนัก ทุ่มเทกับงานตลอด มะปรางรู้สึกซึมซับและนำมาปรับใช้กับงานของเรา “….
    ///////////////////////////////////////

    วันนี้ มีโอกาสได้พูดคุยกับ “หมอมะปราง” หรือ แพทย์หญิงจุฑาพร เพ็ชรพงศ์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ บุตรสาวสุดหวงของ “ผู้การดำ” พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ (รรท.ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์) นรต.37 ที่จะเผยเรื่องส่วนตัวทั้งการงานและการเป็นลูกสาวนายพลตำรวจชื่อดัง

    หมอมะปราง” หรือ”น้องมะปราง” ในวัย 25 ปี เล่าถึงที่มาที่ไปที่ได้มาทำอาชีพเป็นหมอรักษาคนไข้ว่า “ มะปราง เรียนจบคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเรียน 6 ปี เป็นแพทย์รักษาทั่วไป โดยได้ทุนมาเรียนที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งถือว่าไม่ไกลบ้านมาก เพราะเป็นคน จ.นครสวรรค์ตอนเด็กๆช่วงนั้นเราก็ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรด้านไหน แต่ก็ถือว่ามีผลการเรียนที่ดี เลยคิดว่าน่าจะเป็นหมอ หรือเป็นนักกฎหมาย

    มะปรางเคยเห็นคุณพ่ออ่านหนังสือ ตำรากฎหมายประจำจนคุ้นตา แต่เคยดูรายการในในโทรทัศน์ บอกว่าการทำงานกฎหมายแม้จะเป็นการช่วยเหลือคนแต่ต้องทำบนความขัดแย้ง มาเป็นหมอก็ได้ช่วยเหลือคนเหมือนกันแต่เป็นอีกด้านหนึ่ง”

    image imageimage
    สำหรับหน้าที่ประจำตอนนี้ ก็รักษาผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษา แล้วก็มีแบ่งเวรประจำห้องฉุกเฉินบ้าง ซึ่งจะมีตารางเวรแบ่งกัน ใน 1 เดือนก็มี 3-4 ครั้ง เพื่อคอยรักษาผู้เกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ รวมทั้งออกไปโรงพยาบาลชุมชนต่างอำเภอ ซึ่งถือว่าทำงานที่นี่ก็ดีและมีความสุขมาก เพราะอยู่กับครอบครัว ไม่ไกลบ้าน และได้ช่วยเหลือคนไข้ที่มารักษา เริ่มเป็นแพทย์ได้ 5-6 เดือนเท่านั้น แต่ก็มีความสุขกับงานที่ทำ” หมอมะปรางเล่า

    ถามว่ามีแรงบันดาลใจอยากเป็นตำรวจบ้างหรือไม่ หลังจากเห็นคุณพ่อทำงานมาตลอด?  “หมอมะปราง” ยิ้มพร้อมเผยว่า “คุณพ่อไม่เคยแนะนำ หรือทำให้มีแรงบันดาลใจให้อยากเป็นตำรวจ แต่เห็นคุณพ่อทุ่มเททำงานหนักมาตลอด มีความรับผิดชอบสูง จึงซึมซับและนำมาปรับใช้กับหน้าที่การงานของเรา”

    เมื่อถามถึงอาชีพตำรวจในฐานะที่เป็นลูกสาวตำรวจ “หมอมะปราง”บอกว่า “อาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่น่านับถือ เพราะเป็นอาชีพที่ทำงานหนัก มะปรางเห็นคุณพ่อทำงานหนักมาตั้งแต่เด็ก ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ออกไปทำงานข้างนอกตลอด ไม่เสร็จก็ไม่ได้กลับมา ต้องทำงานต่อเนื่อง งานที่ทำก็อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของผู้เสียหาย คนเดือดร้อนมาหาตำรวจก็ต้องเป็นคนกลางดำเนินการไกล่เกลี่ย ตำรวจมีกฎหมายที่ใช้ของเขาอยู่แล้ว แต่อาจไม่ได้ตอบโจทย์ทุกครั้ง ทำให้เข้าใจผิดได้ง่าย เชื่อว่าตำรวจก็พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเรื่องแล้ว แต่หากใครมองว่าตำรวจไม่ดีก็ขอให้ใจเย็นๆ ให้ใช้เหตุผลให้มากๆ “

    image image imageimage image
    “แม้หลายคนจะมองว่าตำรวจน่ากลัว และไม่ค่อยชอบนัก แต่อยากเป็นกำลังใจให้ตำรวจทุกคนในการทำหน้าที่ บางครั้งมีเรื่องของความขัดแย้งเพราะต่างคนต่างคิด อยากให้ใช้เหตุผล ลองคุยลองถามให้ชัดเจน เปิดใจให้มากๆ”หมอมะปรางเสริม

    มาถึงคำถามสุดท้ายถามว่ามีแฟนหรือคนคบหาหรือยัง?  “หมอมะปราง” หัวเราะ พรางบอกว่า “ไม่มีคะ คุณพ่อก็น่าจะหวงด้วย” …..(ว้าา หมดหวังกันไปเลยครับหนุ่มๆ)

    หมอมะปราง” นอกจากมีความสามารถ น่ารักสมวัย ยังมีอาชีพการงานที่ดี ถือว่าเป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง สร้างความภูมิใจให้คุณพ่อ ซ้ำยังเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกสาวผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

    พูดคุยกันเพียงแค่นี้ก็ทราบแล้วว่า คุณพ่อ-คุณแม่ และคนในครอบครัวของน้องมะปราง เลี้ยงเธอมาดีขนาดไหน การอบรมสั่งสอนลูกตั้งแต่วัยเยาว์ให้อยู่ในกรอบระเบียบคุณงามความดี จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันความเก่งและแกร่งกล้าอย่างมีคุณธรรม เฉกเช่น “ผู้การดำ” สอนน้องมะปราง น่าภูมิใจแทนคุณพ่อจริงๆครับ

    image image

    image image image image
    ////////////////////////////////////////

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments