Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสตม.รวบมาเฟียจีน หนีหมายแดงโกง110ล.ซุกไทย

    สตม.รวบมาเฟียจีน หนีหมายแดงโกง110ล.ซุกไทย

     

    วันที่ 23 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐประชาชนจีนประสานผ่านสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

    แจ้งข้อมูลผู้ต้องหาตามหมายจับสาธารณรัฐประชาชนจีน MR.LIU หรือนายหลิว สัญชาติจีน อายุ 54 ปี  มีหมายจับของสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีหมายอินเตอร์โพล(RED NOTICE) แล้วได้หลบหนีมาอยู่ในราชอาณาจักรไทย

    มีข้อหาในการกระทำความผิดคือฉ้อโกงประชาชนและปล่อยสินเชื่อโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ความเสียหายกว่า 110 ล้านบาท นั้น

    พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ตนพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม.,พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม.,พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.ให้สืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าว จนพบว่าเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย

    สั่งการให้ พ.ต.ต.สิทธิมณ สร้อยภู่ระย้า สว.กก.4 บก.สส.สตม.,ร.ต.อ.อดิศร บุญชุ่ม รอง สว.กก.ปอพ.บก.สส.สตม.,ร.ต.อ.โกเมน วรรณบวร รองสว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม.ติดตามจับกุม MR.LIU หรือนายหลิว สัญชาติจีน  หลังสืบทราบหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม

    สอบถามรับว่า กระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนและปล่อยสินเชื่อโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด  มีผู้เสียหายจำนวนมาก  สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 110 ล้านบาท

    ภายหลังได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย อีกทั้งจากการสืบสวนขยายผลพบว่า ยังมีพฤติการณ์ในการรวมกลุ่มคนจีนที่อยู่ในประเทศไทย ตั้งเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟีย ในการเตรียมการปล่อยสินเชื่อที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว MR.LIU หรือนายหลิว ส่ง บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยอีกว่า ได้กำชับ ให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบสวนขยายผล ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป อีกทั้ง เป็นนโยบายสำคัญของ สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ และ สตม. ในการปราบปราม คนต่างชาติ ที่ หลบหนีการกระทำความผิด หรือเข้ามาใช้ประเทศไทย เป็นฐานในการกระทำความผิด

    ผู้ต้องหารายนี้ ถือว่าเป็น ผู้ต้องหาคดีทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ของประเทศจีน ที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจีน ต้องการตัว เพื่อส่งตัวกลับไป ดำเนินคดี ที่ประเทศจีนเป็นอย่างมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments