Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสตม.เข้มคนงานหนีแคมป์-พร้อมรับนทท.ภูเก็ต

    สตม.เข้มคนงานหนีแคมป์-พร้อมรับนทท.ภูเก็ต

    สตม.เข้มตรวจแรงงานหนีแคมป์ จ่อลงภูเก็ตรับนักท่องเที่ยว

    วันที่ 29มิ.ย.64 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวถึงมาตรการที่ ศบค. มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า

    พบว่าแรงงานต่างด้าวบางส่วนเล็ดลอดออกไปทางประเทศกัมพูชาได้ ขณะที่ บางส่วนถูกนายจ้าง พาไปทิ้งไว้ในพื้นที่อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์

    ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานทางจังหวัด เพื่อตรวจโควิด และเตรียมผลักดันส่งกลับ ส่วนทางด้านชายแดนไทย-เมียนมา ยังไม่พบปัญหานี้

    ขณะที่ ภาพรวม ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บูรณาการร่วมกับตำรวจพื้นที่ ทหาร และสาธารณสุข ตั้งจุดตรวจจุดสกัด

    สามารถควบคุมพื้นที่ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาตได้แล้ว และยังคงคุมเข้มการกวดขันตรวจตราทางช่องทางธรรมชาติต่อเนื่อง

    ส่วนการเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม. กล่าวว่า ในวันที่ 1ก.ค.64 จะมีไฟล์ทบิน บินมายังสนามบินนานาชาติภูเก็ต 8 ไฟล์ทบิน นักท่องเที่ยว ประมาณ 500 คน

    จะต้องมีใบรับรองในการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ COE มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชม. และต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 โดส

    เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงต้องปฏิบัติตามระเบียบการป้องกันโรคจากของไทย คือติดตั้ง GPS ห้ามออกจากจังหวัดภูเก็ต 14 วัน ระหว่างนั้นจะต้องตรวจสวอปหาเชื้อโควิด

    ทั้งนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะทำงานประสานกับทางการท่าในการตรวจสอบเฝ้าระวัง ทั้งการประทับตราเข้าเมือง การตรวจเช็คว่าเป็นบุคคลต้องห้ามหรือไม่

    ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments