Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสน.วังทองหลางล็อกโจรทุบกระจกรถบินเดี่ยวก่อคดีหลายท้องที่

    สน.วังทองหลางล็อกโจรทุบกระจกรถบินเดี่ยวก่อคดีหลายท้องที่

    สน.วังทองหลาง รวบโจรทุบกระจกรถ ตระเวนก่อเหตุหลายท้องที่ ลักเอาทรัพย์สินในรถ นำเงินที่ได้ไปซื้อทองรูปพรรณให้แฟน ใช้ชีวิตหรู ดูเหมือนมีอาชีพมั่นคง

    ตามนโยบาย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ทุก สน.นำสถิติการรับแจ้งเหตุ จากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) ที่รวบรวมไว้ มาเพื่อวิเคราะห์ลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายในแต่ละพื้นที่,ช่วงเวลา,สถานที่เกิดเหตุ และแผนประทุษกรรมของคนร้าย โดยนำมาเป็นข้อมูลในการวางแผนป้องกันเหตุต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมตามสภาพพื้นที่ และสามารถนำข้อมูลไปสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

    จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีเหตุทุบกระจกรถเกิดขึ้นในพื้นที่ บก.น.4 ต่อเนื่อง บก.น.5 เป็นจำนวนมาก สน.วังทองหลาง มีทั้งหมด 4 เหตุ คนร้ายได้ทุบกระจกรถที่จอดในที่ลับตา จากนั้นได้ขโมยทรัพย์สินภายในรถสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก

    ต่อมาวันที่ 1 ก.ค.66 เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน. วังทองหลาง เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเหตุคนร้ายทุบกระจกรถเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 22.00 น.มีนายโอภาส (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ว่าถูกโจรทุบกระจกหลังขวาของรถยนต์เก๋ง และลักทรัพย์สินภายในรถไป มูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 บาท เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถกลางซอยพระรามเก้า 13 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

    ผู้เสียหายเล่าว่าตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้บริเวณลานจอดรถของบริษัท ภายในซอยพระรามเก้า 13 และได้ไปเข้าทำงานตามปกติ หลังเลิกงานผู้เสียหายเดินมาที่รถยนต์คันดังกล่าว พบว่ากระจกด้านหลังข้างขวาถูกทุบแตกเสียหายจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถยนต์ ปรากฎว่า มีทรัพย์สินสูญหายรวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท

    จากนั้น ผกก.สน.วังทองหลาง สั่งการพ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน. วังทองหลาง และ พ.ต.ท.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน สว.สส.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลาง เข้าสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบถึงผู้กระทำความผิด

    สามารถออกหมายจับ นายกิตติมศักดิ์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 48/6 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.ในข้อหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” (ทุบกระจกรถ) ตามหมายจับ จ.2066/2566 ลงวันที่ 30 มิ.ย.66 ของศาลอาญา

    ต่อวันที่ 1 ก.ค.66 เวลาประมาณ 18:30 น. ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก. สส.บก.น.4  ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณลาดจอดรถเอ๊กตร้า อินน์ บ้านเลขที่ 163 ซ.อ่อนนุช 44 แขวงสวนหลวง เขต สวนหลวง กทม.

    สอบสวนรับสารภาพ พฤติการณ์ของคนร้ายจะเลือกเหยื่อที่จอดรถไว้ในที่ลับตาคน ไม่มีกล้องวงจรปิด จากนั้นจะใช้ไขควงงัดร่องยางรองกระจกรถแล้วทุบกระจก เพื่อนำทรัพย์สิน ที่เหยื่อวางไว้ภายในรถไปขาย ถ้าเป็นเงินสด จะนำไปซื้อทองรูปพรรณที่ร้านขายทองแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 93

    สืบทราบว่าผู้ต้องหามาซื้อทองในเดือน มิ.ย.66 เข้าออก ประมาณ 4 ครั้ง จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาคนดังกล่าวให้การรับว่า ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.วังทองหลาง อีก 3 เหตุ รายละเอียดดังนี้

    1.เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 21:30 น.ก่อเหตุทุบกระจกรถที่จอดในลานจอดรถหน้า บริษัท น้ำเชี่ยว จำกัด ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม เเขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

    -ทรัพย์สินที่เสียหาย
    รถยนต์ เปอรโย ทะเบียน 1 ขฮ 5425 กทม กระจกรถด้านหลังขวาโดนทุบ

    -ทรัพย์สินที่ได้ไป
    1 กระเป๋า Celine มูลค่า 80,000 บาท
    2 กระเป๋า Bao bao lssey miyake มูลค่า 6300 บาท
    3 บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทย
    4 บัตรประจำตัวอื่นๆ

    2.เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 20:00 น.ก่อเหตุทุบกระจกรถที่จอดในหมู่บ้านทาวน์ อิน ทาวน์ ซอย 2 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

    -ทรัพย์สินที่เสียหาย รถยนต์ BMW สีเทา ทะเบียน ฌษ 6009 กทม กระจกรถบานหน้าซ้ายมีร่องรอยงัดแงะ แต่ไม่ได้ทรัพย์สินภายในนรถไป

    3.ในวันเดียวกัน (29 มิ.ย.66) เวลาประมาณ 20:30 น.ก่อเหตุต่อเนื่องในหมู่บ้านทาวน์ อิน ทาวน์ ซอย1 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

    -ทรัพย์สินที่เสียหาย รถยนต์เก๋ง วีออส สีแดง ทะเบียน ฆส 7764 กทม กระจกบานหลังซ้ายถูกทุบแตก

    -ทรัพย์สินที่ได้ไป เสื้อช็อป 1 ตัว ราคา500 บาท

    ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีต่อไป

    พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก เปิดเผยต่อว่า นายกิตติมศักดิ์ฯ เคยก่อเหตุมีประวัติต้องโทษคดีลักทรัพย์ฯ (ทุบกระจกรถ) ในพื้นที่ สน.โครกคราม เมื่อปี พ.ศ.2555 ศาลพิพากษาจำคุก 9 เดือน เเละก่อนมาก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ต้องหา เคยทำงานอยู่ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในซอยอ่อนนุช 46 เป็นเวลาเกือบ 3 ปี และเพิ่งออกจากงานเมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหา จึงมีความชำนาญ และมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์เป็นอย่างดี

    โดยจะขับรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น แลนเซอร์ สี น้ำตาล ทะเบียน ชฉ-7512 กทม. หรืออาจไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวณก่อเหตุ โดยจะเลือกรถยนต์ที่จอดในที่เปลี่ยวหรือลับตาคน แล้วใช้ไขควงงัดร่องยางรองกระจก และทุบกระจกเอาทรัพย์สินภายในรถยนต์คันดังกล่าว

    จากการขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหา ก่อเหตุในหลายท้องที่ อาทิเช่น
    -สน.ประเวศ 1 ครั้ง (29 มิ.ย.66 เวลา 21:30 น.)
    -สน.หัวหมาก 1 ครั้ง (30 มิ.ย.66 เวลา 19:30 น.)
    -สน.คลองตัน 1 ครั้ง (24 มิ.ย.66 เวลา 19:51 น.)
    -สน.สายไหม 1 ครั้ง (28 มิ.ย. 66 เวลา 19:30 น.)
    -ในพื้นที่บางพลี-เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ในวันนี้ (1 ก.ค.66 ช่วงบ่าย) 1 ครั้ง

    สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังในการจอดรถ อย่าจอดรถในที่เปลี่ยวหรือ ลับตาคน และอย่าวางทรัพย์สินของมีค่าไว้ภายในรถโดยไม่จำเป็น และหากพบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวของผู้ต้องหารายนี้ ให้แจ้งสน.วังทองหลาง ทราบเพื่อดำเนินคดีและหากมีผู้เสียหายรายอื่น สามารถเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินของตนได้ที่ห้องสืบสวน ชั้น 3 สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

    หากมีข้อสงสัยหรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สน.วังทองหลาง โทร.02-184-4339

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments