Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxedสภ.แสนสุข ช่วยดญ.วัย12เครียดเปิดเทอมอยู่กับตายายติดเตียง

    สภ.แสนสุข ช่วยดญ.วัย12เครียดเปิดเทอมอยู่กับตายายติดเตียง

     

    เมื่อวันที่17พ.ค.65 เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ขณะที่ร.ต.อ.ประยุทธ จิรขวัญรักษ์ กำลังจะเข้าเวร ปล่อยแถวสายตรวจจราจร อยู่ที่ สภ.แสนสุข  มีเด็กผู้หญิงคนนึง อายุประมาณ 12 ปี ปั่นจักรยานมาในชุดอยู่บ้าน และเข้าไปเปลี่ยนชุดนักเรียนในห้องน้ำ ผู้กองยุทธเห็นถึงความผิดปกติ  เข้าไปสอบถามพบว่า น้องมีความกังวล กับการไปโรงเรียน

    ต่อมา ร.ต.อ.ประยุทธ ได้ตามไปที่โรงเรียน และได้คุยกับอาจารย์ที่ปรึกษา ทราบว่า น้องคงเครียดกับเรื่องที่บ้าน เรื่องรายจ่ายค่าเล่าเรียนและความเป็นอยู่ ในบ้าน ที่มีผู้ป่วยติดเตียง คนชรารวมกันอีก 2 คน ได้รายงานพ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข พร้อมประสานกับทางโรงเรียนและผู้ใหญ่ใจดีให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

    ต่อมาวันที่ 20 พ.ค.65 เวลา 17.00 น. คณะ กต.ตร.สภ.แสนสุข และ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี นำโดย คุณกิติวัฒน์ ไทยธีระเสถียร (พี่ตี๋หน้าแดง) คุณกฤษณะ ศักดิ์แสนศิลป์ (พี่บรีสการยาง) คุณนวพล ธีระทีป (ช่างเอฟ) กลุ่มYooHoo บางแสน พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าว

    ร่วมกับ คุณครูที่ปรึกษา ได้เดินทางมายัง บ้านของน้อง สอบถามทราบเรื่องราว ทราบว่า อยู่กัน 3 คน มีคุณยาย อายุ 78 ปี เป็นคนพิการป่วยติดเตียง และคุณลุง อายุ 57 ปี เป็นคนพิการผู้ป่วยติดเตียงเช่นกัน ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ได้รับเงิน เบี้ยผู้สูงอายุ และ เบี้ยคนพิการ ในทุกๆ เดือน ส่วนบิดาอยู่ต่างจังหวัด จะส่งเงินมาให้บ้าง  ยังไม่พอรายจ่ายและค่าเล่าเรียน

    ทางคณะได้รวบรวมเงินช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ผู้ใหญ่ใจดี มาให้น้องและครอบครัว จำนวน 35,000 บาท เพื่อไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและเป็นทุนค่าเล่าเรียน บรรเทาความเดือดร้อน ในส่วนของทางโรงเรียน จะดูแลทุนการศึกษา อาหารกลางวัน อุปกรณ์การเรียน และชุดนักเรียนให้

    พร้อมกันนี้ สภ.แสนสุข ได้ประสานไปที่เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี และแรงงานจังหวัดชลบุรี เพื่อหาทางช่วยเหลือในระยะยาว ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments