Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสมพงษ์ เยี่ยม ตชด.ชุด วิฯโจรใต้

    สมพงษ์ เยี่ยม ตชด.ชุด วิฯโจรใต้

    “สมพงษ์ ชิงดวง” นำทัพ ตชด. ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ หลังทีมวิสามัญฯคนร้ายดับ 1 คดียิงกำนันบันนังสตา สั่งขยายผลเชื่อโยงคดีความมั่นคง-ยาเสพติด

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ธค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รองผบช.ตชด. พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.44 พร้อมกำลังเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ กองบินตำรวจ ลงพื้นที่ อ.บังนังสตา จ.ยะลา

    หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่ม นายดุลลาเต๊ะ ยานยา กำนันตาเนาะปูเตะ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา  เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 31/13 หมู่ที่3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ขณะกลับจากละหมาดวันศุกร์

    หลังเกิดเหตุคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปพ.กก.ตชด.44 (ชุดเดลต้า) ไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดจนสามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 ศพ บริเวณร่องน้ำทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ขณะที่คนร้ายอีก 1 คน หลบหนีไปได้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า นำผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตชด. มาตรวจดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นคดีสำคัญเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงและกลุ่มคนร้ายอาจจะพัวพันกับยาเสพติดในพื้นที่ จึงต้องมาประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและทหารเพื่อวางแนวทางสืบสวนขยายผล

    ตนยังได้กำชับให้ ตชด.จัดชุดร่วมทีมสืบสวนกับตำรวจท้องที่ด้วย อย่างไรก็ตามการติดตามวิสามัญฯคนร้ายได้ครั้งนี้ นับเป็นการวางแผนสกัดกั้นเส้นทางการก่อเหตุที่ ตชด. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คนร้ายก่อเหตุและหลบหนีได้ยากยิ่งขึ้น 

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับมาให้เข้มงวดในเรื่องของความปลอดภัยและการตรวจพื้นที่เนื่องจากมีเหตุเกิดขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนงบประมาณมามอบให้กับตำรวจตชด. ในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย

    ขอย้ำให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าทึ่ด้วยความรอบคอบ ติดอาวุธและสวมเสื้อเกราะกันกระสุนทุกครั้งเมื่อต้องออกปฏิบัติหน้าที่ ขอชมเชยชุดปฏิบัติการนี้ที่กัดติดคนร้ายจนสามารถวิสามัญฯไว้ได้ แม้ว่าคนร้ายจะวิ่งหลบหนีจากถนนใหญ่ไปไกลก็ตาม

    มีรายงานว่า จากการตรวจสอบผู้ก่อความไม่สงบที่ถูกวิสามัญฯทราบชื่อ คือ นายอาบะห์ ดีสะเอะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการหรือกองกำลังอาร์เคเค มีภูมิลำเนาและฐานปฏิบัติการอยู่ที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

    ตรวจสอบไม่พบมีหมายจับคดีอาญา แต่เคยถูกออกหมายจับตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เคยถูกนำตัวไปสอบปากคำและศาลได้มีคำสั่งปล่อยตัวออกมาก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะกลับไปร่วมกับแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบอีกครั้ง ทำหน้าที่เป็นผู้สะกดรอยและชี้เป้าในขณะลงพื้นที่ปฏิบัติการในแต่ละครั้ง

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังนำปืนพกสั้นของคนร้ายไปตรวจสอบลำกล้องและหัวกระสุน คาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในพื้นที่อีกหลายคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments