Tuesday, March 19, 2024
More
    HomeStories About Meสมองคนไทย( บางประเภท ) "ตำรวจ" มีไว้ทำไม? แค่นี้ยังคิดเองไม่ได้เลย.....

    สมองคนไทย( บางประเภท ) "ตำรวจ" มีไว้ทำไม? แค่นี้ยังคิดเองไม่ได้เลย…..

    331600.LINE 2
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_1924
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ตำรวจ มีไว้ทำไม

    คำถาม ที่ คนไทย หลายๆ คน คงมีความสงสัย ในการทำงาน ของตำรวจไทย เป็นจำนวนมาก  ด้วย ปัญหาด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้น ใน บริบท ของ สังคมไทยในปัจจุบัน เคยมีคำถามไหม ว่า  “ใบมะกรูด มีไว้ทำไมในต้มยำ” โดยส่วนตัว เชื่อว่า มีคนจำนวนมากที่ พยายามเขี่ยใบมะกรูดทิ้ง เมื่อสั่งต้มยำมา และสุดท้าย ใบมะกรูด ก็จะเป็น เพียงแค่ ขยะที่ถูกนำไปเขี่ยทิ้ง หลังร้าน หรือ ในครัว ไม่เคยมี ใครคิดที่จะ เปลี่ยน ใบมะกรูด หรือ ทำให้ ใบมะกรูดมีรสชาติที่อร่อย เพื่อที่จะได้รับประทานได้ หรือ เปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ให้ เป็นของเหลือทิ้ง หรือ ของที่คนไม่เคยคิดจะกินเข้าไป

    หากคุณ เป็นผู้หนึ่งที่เลือก มองทุกสิ่ง ให้ไปหมุน รอบตัวคุณ และเลือกรับแต่สิ่งที่ต้องการที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง เมื่อนั้น คุณจะมอง เห็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นต่างๆมากมาย ในสังคม … หากแต่ ถ้าคุณเป็น คนนึง ที่ต้องเลิกงาน ดึกๆ และเดินกลับบ้านในทางเปลี่ยวๆ คุณจะมองเห็นความสำคัญของสายตรวจ หากแต่คุณเป็น คนนึงที่ต้องอยู่ใน สังคมหรือชุมชน แออัด แล้วไม่ต้องการให้ บุตรหลาน ใกล้ชิดกับ ยาเสพติด คุณจะเห็น ความสัมคัญของ ชุมชนสีขาว หากแต่คุณเป็น คนนึง ที่ มีที่พักอาศัยอยู่ แนวตะเข็บชายแดน สุดยอดดอย คุณจะเห็นความสำคัญของ ครู ตชด.

    tnews_1432644160_5538

    วิสามัญฆาตกรรมนักค้ายาเสพติด-ตำรวจถูกยิงสาหัส1นาย-01-

    เมื่อ ประชาชน ที่ จะได้รับบริการ แบบจริงจัง และ เห็น การทำงานของตำรวจ ก็ต่อเมื่อ คนผู้นั้น ต้องเป็น เหยื่อ อย่างใดอย่างหนึ่งใน กระบวนการยุติธรรม จริงไหม? ผู้คนที่เดินไปเดินมา แล้วมีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ที่มีตัวเอง เป็น ศูนย์กลางของโลก คงมองไม่เห็นว่าตัวเองนั้น ปลอดภัยอยู่ได้อย่างไร

    การจับคนร้านลักทรัพย์ในหมู่บ้าน 1 คน สามารถ สร้างความปลอดภัยในทรัพย์สิน ให้หมู่บ้าน ได้ ทั้งหมู่บ้าน แต่ จะมีเพียง บ้านที่โดน โจรขึ้นเท่านั้น ที่จะได้เห็นการทำงานของตำรวจ และรับรู้ว่า มีการจับคนร้าย คนอื่นๆในหมู่บ้านอีก กว่า 100 หลังคาเรือน ก็ ยังคงตั้งคำถามว่า ตำรวจมีไว้ทำไม

    ด่านกวดขันวินัยจราจร ด่านเมา คงไม่มีประโยชน์ หากคุณเป็นพวกไม่มีใบขับขี่ พวกชอบแต่งรถ พวกชอบกินเหล้าเมาขับรถกลับบ้าน แต่ ถ้าคุณ เป็น คนนึงที่สูญเสียคน รักจาก พวก ที่ชอบละเมิด วินัยจราจร ละ กฎหมายมีไว้เพื่อ ทำให้ไม่เกิด สังคมไร้ระเบียบ และถ้า สังคม ส่วนใหญ่ รู้จัก ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด ก็คง ถึงเวลาที่จะถามว่า ตำรวจมีไว้ทำไม

    หากแต่ สังคม หรือตัวประชาชน เอง ยังไม่พร้อมที่จะปฏิบัติ ตามกฎระเบียบของสังคม ก็คงต้องมีใครสักคน ที่จะเป็นผู้ควบคุม ให้ ประชาชน อยู่ในระเบียบ ผม เอง ก็อยากให้ถึงเวลาที่ เรา จะสามารถ ถาม ได้อย่างเต็มปาก ว่า ตำรวจมีไว้ทำไม สักที

     

    558000011401805

    IMG_1923
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments