Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปผู้กองสืบดอยเต่าเสียชีวิตขณะวิ่งไล่จับโจร

    ผู้กองสืบดอยเต่าเสียชีวิตขณะวิ่งไล่จับโจร

    แอดมินสืบสวนประเทศไทยเชิญชวนสมาชิกช่วยเหลือครอบครัวผู้กองสืบดอยเต่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ทิ้งเมียเลี้ยงลูกวัย2ขวบและ4เดือน

    เรื่องสลดในวงการตำรวจมดงานครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 เวลาประมาณ ประมาณ 13.20 ร.ต.อ.สวง ชุมภู รองสว.สส.สภ.ดอยเต่าฯ กับพวก ชุดสืบสวน/ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ดอยเต่าฯ

    ได้ออกสืบสวน เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ และมาถึงท้ายหมู่บ้านแปลง 1 หมู่ที่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

    พบชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนนท้ายหมู่บ้านแปลง 1 ต.มืดกาฯ มีพิรุธ จึงขับรถเข้าไป ตรวจสอบ

    เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นรถของชุดสืบสวน ได้รีบขับรถหลบหนี ไป มุ่งหน้าไป ทาง บ้านผาจุก ต.ดอยเต่า ฯ (พื้นที่ สภ.แม่กา อ.ดอยเต่าฯ)

    ร.ต.อ.สวงฯ พร้อมกับพวกจึงได้ใช้รถยนต์ขับไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ติดตามไปตามถนนในหมู่บ้านหมู่บ้านผาจุก

    จนเข้าเขตหมู่บ้านแม่ทก หมู่ที่ 8 ต.ดอยเต่า จากนั้น ผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีผ่านไปทางป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้านถิ่นสำราญ หมู่ที่ 1 ต.ดอยเต่า ฯ

    รตอ.สวงฯ กับพวกจึงได้วิ่งไล่ติดตามชายคนดังกล่าว มีอาวุธปืนยาว 1 กระบอก สะพายอยู่

    ระหว่างที่ไล่ติดตาม ผู้ต้องหา รตอ.สวงฯ มีอาการชักเกร็งและล้มลงกับพื้น มีอาการเหมือนหายใจไม่ออก

    ชุดสืบสวน จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบขอความช่วยเหลือ เรียกรถ กู้ชีพ รพ.ดอยเต่า มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดอยเต่า พร้อมปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพ

    เมือนำตัวมาถึงโรงพยาบาลดอยเต่าแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือและทำการ CPR จน สุดความสามารถ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถที่จะยื้อชีวิต ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.ดอยเต่าฯ ไว้ได้ เสียชีวิตในที่สุด

    ประวัติด้านสุขภาพของร.ต.อ.สวงฯ ได้รับทราบจาก แพทย์ รพ.ดอยเต่าฯ ว่า ร.ต.อ.สวงฯ ผู้ตาย มีประวัติเป็นโรคหัวใจ และเคยรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง มาก่อนแล้ว

    สำหรับ ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง สมรสกับภริยา มีบุตร 2 คน บุตรอายุ 2 ปี และอายุ 4 เดือน

    ร.ต.อ. สวงฯ เคยรับราชการ ปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นเวลา 8 ปี และขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายมาใน พื้นที่ ภ.5

    และได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จากคำสั่งแต่งตั้ง ระดับ รอง สว.และชั้นประทวนที่ผ่านมา

    จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านห้วยเกี๋ยง หมู่ที่ 9 ต.นาโป่ง อ.เถิน จว.ลำปาง

    และท่านใดประสงค์ จะร่วมทำบุญกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เลขที่บัญชี ธนาคารกสิกร 0518089846 ออมทรัพย์ (ศิริกาญจน์ ชัยต๊ะ(มิล)​ ภรรยาผู้เสียชีวิต โทร 0884319633

    ในนามแอดมินสืบสวนประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ

    เมื่อเราไม่ดูแลกัน…เเล้วใครเล่าจะดูแลเรา/สืบสวนประเทศไทย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments