Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยสวดอิติปิโสให้พรตัวเอง

    สวดอิติปิโสให้พรตัวเอง

       สวดอิติปิโสให้พรตัวเอง 
    เดอะแจ็ค-พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

    จากเด็กชายโรงเรียนวัดนวลนรดิส รุ่น 89 สู่เตรียมทหารรุ่น 25 ก้าวเข้ารั้วสามพราน นรต.41

    ออกมาเป็นนักสืบ อยู่มาทั้งกองปราบฯ สืบภาค 1 กลายมาเป็นตำรวจโรงพัก หลังบิ๊กช้าง-ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ส่งมาเป็น ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ นนทบุรี

    เจ้าตัวทำทุกอย่าง ทั้งบริการประชาชน บริหารลูกน้อง สืบปราบจับโจร ลงไปโบกรถเป็นจราจรเอง โดยเฉพาะที่แยกแคราย แยกที่ขึ้นชื่อว่าติดชนิดหนักหนาสาหัส ก็ทำมาแล้ว

    ถามถึงพระเครื่องที่คล้องติดตัวเมื่อครั้งไล่ยิงโจร เดอะแจ๊กเล่าให้ฟัง

    สมัยฝ่าวิบากตอนเป็นรองสารวัตร พระที่ผมคล้องจริงๆ คือพระที่พี่อ๊อบ-พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เลี่ยมทองให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ทีมงาน เป็นพระไพรีพินาศ วัดบวรฯ ปี 35 ผมก็ใส่มาจนอยู่สืบภาค 1 ถึงเปลี่ยนเป็นพระชินราช

    เป็นพระคุณพ่อผม ร.อ.สมบัติ เที่ยงกมล ท่านเป็นทหารเรือบอกว่า นักรบต้องห้อยพระพุทธชินราช แล้ว พระชินราช เป็นอะไรที่คู่บ้านคู่เมืองมากับสมเด็จพระนเรศวร พ่อก็เอาปี 17 ให้ เป็นบล็อกเดียวกับอินโดจีน ซึ่งเขาจะนิยมปี 15

    ถามว่ามีประสบการณ์มั้ย ถ้าถามว่าจริงๆ นะ แคล้วคลาดจากการทำงาน ตอนไปจับแก๊งลักรถและมีวิสามัญฯที่ทางรถไฟสามเสน

    ส่วนพระอื่นที่เคารพก็มี แต่ห้อยเดี่ยวมาตลอด

    ส่วนองค์นี้ แม่ยายให้ เขาเรียกพระหยิบ เป็นรอยมือหยิบ แม่ยายจำไม่ได้วัดอะไร แต่แม่ยายบอกเห็นเราเป็นตำรวจ อยากให้มีโชคมีลาภ ลูกสาวฉันจะได้หยิบเงินหยิบทองจากเธอง่ายหน่อย

    จริงๆ แล้ว แม่ยายให้หลวงพ่อเหลือ วัดสร้อยทอง บางซื่อ ตรงหัวมุมสะพานพระราม 7 แม่ยายบอกว่า ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อในองค์หลวงพ่อเหลือ สมัยสงคราม พระราม 7 ระเบิดนี่ลงหมดนะ แต่เหลือองค์หลวงพ่อเหลือ วัดสร้อยทอง ที่ไม่โดน แม่ยายก็ให้
    ก็ใส่บ้างบูชาบ้าง ก็เคยเป็นชุด 5 องค์ แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร เอาเดี่ยวๆ นี่แหละ 

    แต่จริงๆผมเคารพพระเจ้าตาก เพราะเราเด็กฝั่งธน ต้องกราบพระเจ้าตาก กราบท่านมาตลอด

    ถามว่าเชื่อเรื่องพระเครื่องมั้ย ผมว่าสิ่งที่ถูกบ่มกล่าวมาโดยพระเกจิ เป็นสิ่งที่ดีๆมาติดตัว อะไรที่มันจะมาแผ้วพานเรามันก็ยาก เพราะท่านใช้สมาธิในการบ่มกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่เป็นวัตถุ จริงๆ คำว่าวัตถุมงคล จะเป็นมงคลเมื่อท่านเอาคำว่ามงคลมาใส่ที่วัตถุ

    คิดดู บทสวดนี่ ไม่ใช่ใครก็จำได้ ยาวเหยียด แต่พระท่านมาสวดไว้กับวัตถุ เพื่อให้วัตถุนี้มีแต่มงคลติดตัว เหมือนพ่อแม่เราลูบหัวเราทุกวัน บอกโชคดีนะลูก เจริญก้าวหน้านะลูก เป็นคำมงคล เราก็มีแต่มงคลติดตัว

    เพราะฉะนั้นเราก็ต้องไปหาวัตถุที่เป็นมงคล เขาถึงตามหากันว่า รุ่นนี้เกจิองค์ไหน เป็นผู้บ่มกล่าวคำมงคล ทำพิธีปลุกเสก ก็จะอย่างนั้น

    ในรถเมื่อก่อนเปิดเพลง แต่ทุกวันนี้ในรถจะเงียบ ขับรถออกจากบ้าน ต้องท่องอิติปิโสฯ ครบตามอายุ 52 ก็ท่องสวดให้พรตัวเอง แล้วก็บทสะเดาะเคราะห์ ให้ไม่มีอะไรขัดขวาง ก็จะใช้อยู่อย่างนี้

    สวดไปเลยถ้ามีสมาธิ ไม่ง่ายนะ ที่จะมีสมาธิ สวดให้ครบ ทั้งต้องนับรอบ นับอะไร 21 จบ ในเรื่องนี้ แต่ดี อะไรมันก็ดี อะไรมันก็หลุด มันก็แคล้วคลาด เป็นดี เป็นเฮง เป็นโชค เป็นชัย

    ผมเป็น สารวัตร9 ปี ก็จริง อยู่สืบภาค สืบคูคต สืบพระประแดง แต่เราไม่เคยตาย เราอยู่ในที่ที่ได้ทำงานเป็นรางวัล ผมไม่โต แต่ผมไม่ตาย

    ออกญาบุรีรัมย์1/4/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments