Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปสวนนงนุชพัทยาเฮ “มะพร้าวทะเล”พันธุ์ไม้หายากสุกพร้อมกัน 10 ลูก

    สวนนงนุชพัทยาเฮ “มะพร้าวทะเล”พันธุ์ไม้หายากสุกพร้อมกัน 10 ลูก

    ผู้บริหารสวนพฤกษศาสตร์บราชิล ตะลึง! มะพร้าวทะเลพันธุ์ไม้หายาก! สุกพร้อมกัน 10 ลูก ที่สวนนงนุชพัทยา

    ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย mr. Juliano Borin Botanic Wrator at in Hotim Institute in Minas Gerais – Brazil ผู้จัดการทั่วไปสวนพฤกษศาสตร์บราชิล นำลูกมะพร้าวทะเล หรือ มะพร้าวแฝด จำนวน 10 ลูกสุก มูลค่านับล้าน ที่สุกพร้อมกัน ออกมาโชว์ พร้อมปอกเปลือกให้ชม ก่อนนำไปขยายพันธุ์

    นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่าการปอกมะพร้าวครั้งนี้พบว่ามีจำนวน 10 ลูกแต่หนึ่งในนั้นมี 1ลูก ที่มีกะลา 2ใบโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้มีน้อยมาก กรณีที่เกิดขึ้นมีผลมาจากการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านพฤกษศาสตร์ของสวนนงนุชพัทยา และในครั้งนี้ทางคุณกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยาได้มอบมะพร้าวทะเล 1ลูกให้กับตัวแทนจากสวนพฤกษศาสตร์บราซิล เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนต้นไม้ต่างๆระหว่างสวนพฤกษศาสตร์ทั้งสองแห่ง

    ส่วน mr. Juliano Borin Botanic Wrator at in Hotim Institute in Minas Gerais – Brazil กล่าวว่าผมเดินทางมาที่สวนนงนุชพัทยาครั้งแรกแปลกใจมาที่เห็นต้นมะพร้าวทะเลเป็นจำนวนมาก ซึ่งหาได้ยากมากในปัจจุบัน และยังสามารถขยายพันธุ์และแบ่งปันให้สวนพฤกษศาสตร์อื่นได้ เห็นการสะสมพันธุ์ไม้ตระกูลต่างๆ เช่นปรง ปาล์ม มีจำนวนมาก และสามารถเก็บรวมรวมพันธุ์ปาล์มของประเทศบารซิลได้มากกว่าสวนพฤกษศาสตร์บราซิลอีกด้วย

    หลังจากการปลอกมะพร้าวทะเลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางไปปลูกต้นมะพร้าวทะเล ยังบริเวณสวนปาล์มโลกของสวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือระหว่างสวนพฤกษศาสตร์ของสองประเทศ สำหรับมูลค่าผลมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด อยู่ที่ประมาณผลละ 100,000 บาท ส่วนลูกที่มีกะลา 2 ใบ มีมูลค่า 200,000 บาท ปัจจุบันภายในสวนนงนุชพัทยา มีมะพร้าวทะเล 32 ต้น เป็นตัวผู้ 4 ต้น ตัวเมีย 10 ต้น ส่วนอีก 14 ต้น ยังไม่ทราบเพศ และยังมีต้นกล้าพันธุ์ของมะพร้าวทะเลที่กำลังเพาะเมล็ด 9 เมล็ด และที่เป็นต้นกล้าอีก 36ต้น รวม 45 ต้น จำนวนต้นมะพร้าวทะเลและต้นกล้าในสวนนงนุชพัทยารวมทั้งสิ้น 77ต้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments