Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวชวนชมความน่ารักใกล้ชิด คาปิบารา”กะปิปลาร้า”

    สวนสัตว์เปิดเขาเขียวชวนชมความน่ารักใกล้ชิด คาปิบารา”กะปิปลาร้า”

     

    ต้อนรับสงกรานต์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดบ้านคาปิบารา”กะปิปลาร้า” ชมความน่ารักและให้อาหารอย่างใกล้ชิด

    วันที่ 12 เมษายน 2567 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวพบกับดาวเด่นน้องใหม่สุดว้าว ในกิจกรรม”หนูซ่าพาตะลุย” เปิดบ้านหนูยักษ์คาปิบารา ที่คุณจะได้สัมผัสความน่ารักของแก๊งหน้านิ่ง แบบ Exclusive ไม่ว่าจะให้อาหาร เกาพุง หรือ ถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด

    ปัจจุบันสวนสัตว์มีหนูยักษ์คาปิบารา กว่า 20 ตัว หลังจากที่ชาวไทยได้รับรู้ถึงความน่ารักของเจ้าหนูยักษ์ “กะปิปลาร้า” ก็กลายเป็นอีกชื่อเรียกของเจ้าคาปิบาราที่คนไทยนำมาเรียกกันในโซเชียล หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ หมามะพร้าว ซึ่งมาจากลักษณะของมันที่คล้ายสุนัข และมีขนที่ดูเหมือนกาบมะพร้าว ผู้คนจึงเรียกมันว่าหมามะพร้าวนั่นเอง

    นอกจากนี้ยังได้สัมผัสความดุ๊กดิ๊กกับขบวนพาเหรดเพนกวิน เดินเรียงแถวกว่า 50 ตัว ชมช้างเล่นน้ำ นำโดยพลายเขาเขียว เพศผู้ วัย 20 ปี ดำผุด ดำว่ายในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ผ่านมุมมองตู้กระจกสุดน่ารัก เยี่ยมชมครอบครัวฮิปโปโปเตมัส พร้อมกันนี้ในวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สักการะและสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา เพื่อความเป็นสิริมงคล และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

    อาทิ โชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซ์ซิ่ง การแสดงดนตรีในสวนฟังเพลงย้อนยุค ร่วมชิม ช๊อป ขนมงานวัด ปาลูกโป่ง สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืนยาว ตักไข่พาโชค ก่อเจดีย์ทราย พร้อมด้วยกิจกรรม Green Zoo Market เปิดพื้นที่สู่ชุมชน เพื่อเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ชมตลาดนัดพอเพียง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ป้อนอาหารควายไทย ชิมชาสมุนไพร ชมวิถีบ้านสี่ภาคพร้อมด้วยของดีศรีราชาสัปรดหวานฉ่ำจากไร่คุณวีระ ร่วมทำบุญอุปภัมป์สัตว์ป่าและเกมส์มหาสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย

    และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 096-9742546 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments