Saturday, April 27, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยว”สวนสัตว์เปิดเขาเขียว“ฉลองปิดเทอมเอาใจเด็กลด50%

    ”สวนสัตว์เปิดเขาเขียว“ฉลองปิดเทอมเอาใจเด็กลด50%

    สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองปิดเทอม จัดโปรฯ เอาใจเด็กๆ ลดค่าเข้าชม 50% ชวนเยี่ยมชม”แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส อายุยืนที่สุดในไทย ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี โชว์ตัวทุกวัน

    วันที่24มี.ค.67 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโปรโมชั่นชวนเด็กๆเที่ยวสวนสัตว์ในช่วงปิดเทอม ลดค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมสำหรับเด็ก 50% ไปเยี่ยมชม “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ที่อายุยืนที่สุดในไทย และอันดับ 3 ของโลก

    แม่มะลิ เข้าสู่วัยชราแล้วได้รับการดูแลอย่างดี จนตอนนี้อายุย่างเข้า 59 ปี เกินอายุขัยของฮิปโปฯ ธรรมชาติที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 40 ปี ตอนนี้สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีโรค ไม่มีแผลตามร่างกาย มีแต่การเคลื่อนไหวที่ช้าลงตามวัยเท่านั้น

    มีเจ้าหน้าที่คอยอยู่เคียงข้าง ดูแลแม่มะลิอย่างใกล้ชิด ซึ่งต้องคอยสังเกตุพฤติกรรมและปรับอาหารให้เหมาะสมแม่มะลิจะมีนิสัยจะเชื่อง ใจดี ชอบกินกล้วย ข้าวโพด และหญ้าสด ที่เป็นของโปรด และหลังจากกินอาหารแล้วจะลงสระน้ำชอบนอนแช่น้ำทั้งวัน

    สำหรับแม่มะลิได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2510 ขณะนั้นแม่มะลิมีอายุเพียง 1 ปี ปัจจุบันแม่มะลิ มีลูกแล้ว 14 ตัว  กระจายไปอยู่ตามสวนสัตว์ต่าง ๆ ในไทยและต่างประเทศ

    ทั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญชวนเด็ก ๆ และผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวปิดเทอม สามารถเยี่ยมชมแม่มะลิ ได้วันละ 2 รอบเวลา08.00-09.00 และ 14.30-15.30 น. โดยลดราคาค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมสำหรับเด็ก 50% เหลือเพียง 20 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 เมษายน 2567 นี้ เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติม โทร 038-318444

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments