Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสสปท.โชว์ประสานงานทางข้างล็อกนายหน้าเถื่อนลวงคนไปทำงานตปท.เหยื่อเพียบ

    สสปท.โชว์ประสานงานทางข้างล็อกนายหน้าเถื่อนลวงคนไปทำงานตปท.เหยื่อเพียบ

    ชาวเชียงรายกว่า 30 ราย ถูกหลอกให้ไปทำงานต่างประเทศมูลค่าความเสียหายมากกว่า 400,000 บาท เนื่องจากนายหน้าไม่มีใบอนุญาตในการจัดหางาน

    บ่ายวันที่ 21 ส.ค.67  ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทาผกก.4บก.ป. ,พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ,พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ,พ.ต.ท.เอนก บุญตา,พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.อ.กฤษฎา งามจิตต์ ผกก.สภ. เวียงชัย  พ.ต.ท.วิศนุ แปงยาแก้ว รอง.ผกก.สส.สภ.เวียงชัย

    ชุดจับกุม กก.4 บก.. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ. ฤทธิวัตร์ เอี่ยมอุดม รอง สว.(ป) กก.4 บก.ป. ,ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม,ด.ต.สิทธิโชค สีแดง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

    ชุดจับกุม กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำโดย ร.ต.ต.ธีระฉัตร  เล็บนาค รอง สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2, ด.ต.กิตติพงค์ สาขะหลอน ด.ต.นราทร  อานามวัฒน์ ผบ.หมู่ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2

    ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุวิชา สิทธิวงค์ สว.สส.สภ.แม่จัน ปฏิบัติราชการ สว.สส.สภ. เวียงชัย ได้สั่งการให้,ด.ต.ปรีชาวิทย์ บัวนาค, ด.ต.อดิเรก ศรีวิชัย ,จ.ส.ต.สิทธิพล อิ่นใจ ผบ.หมู่ สภ.เวียงชัย จว.เชียงราย

    ร่วมกันจับกุม นายวัลลภ  อายุ 33 ปี ชาวอ.ขุนตาล จ.เชียงราย  ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 244/2567 ลงวันที่ 2 กรกฏาคม 2567 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันจัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง,หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้น ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง ”จับได้ที่หน้าห้องเช่าเลขที่ 32/109 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

    ก่อนนี้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม67 น.ส.ดลณพรฯ ชาวจ.เชียงราย1ในผู้เสียหายกว่า 30 ราย ได้เข้าแจ้งความกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย  ถูกนางฉัททันต์หรือพรหรือนางศิริพร   และนายวัลลภ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม อ้างว่าสามารถจัดส่งไปทำงานประเทศแคนาดาได้ โดยจ่ายเงินค่าดำเนินการและค่าบริการ ให้กับนางฉัททันต์หรือพรหรือนางศิริพร และนายวัลลภ  เป็นเงิน  38,000 บาท แต่ไม่ได้เดินทางไปทำงานตามที่ตกลงกันไว้ รวมความเสียหายกว่า4แสนบาท

    ตรวจสอบประวัติทางทะเบียนอนุญาตจัดหางาน กรมการจัดหางาน ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลของนางฉัททันต์หรือพรหรือนางศิริพร  และนายวัลลภ  ว่าเป็นผู้รับอนุญาตจัดหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ ตัวแทนหรือลูกจ้าง ของบริษัทจัดหางานแต่อย่างใด

    สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย ได้สอบข้อเท็จจริงดังกล่าวพบว่าความผิดเกิดในท้องที่ ต.ดอนศิลา อซเวียงชัย จ.เชียงราย ตามหลักฐานการจ่ายเงินและพิจารณาจากเอกสารหลักฐานแล้ว เป็นการกระทำที่ฝ้าฝืนพระราชบัญญัติจัดทางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ 2537 มาตรา 30 วรรคหนึ่ง ข้อหาจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง

    มีอัตราโทษตามมาตรา 82 จำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิงสิบปี ปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 91 ตรีผู้ใดหลอกลวงผู้ ว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้น ได้ไปซึ่งเงิน หรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง และจากการตรวจสอบขณะนี้มีกลุ่มผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ก่อนสืบทราบว่า นายวัลลภหลบหนีหมายจับมาอยู่ในเขตที่จังหวัดชลบุรี โดยมีการเสนอข่าวว่า นายวัลลภ ได้เข้าแจ้งความ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี เมื่อวันที่18ส.ค.ที่ผ่านมาว่าถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่นพื้นที่พัทยาทำร้ายร่างกายรับบาดเจ็บ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments