Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กก้อง”ปล่อยแถวลุยค้น144จุดทั่วประเทศกวาดล้างปืนเถื่อน

    “บิ๊กก้อง”ปล่อยแถวลุยค้น144จุดทั่วประเทศกวาดล้างปืนเถื่อน

    ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการกวาดล้างปืนเถื่อน ซีซั่น 2 ระดมตำรวจในสังกัดเกือบ 900 นาย ปิดล้อม 144 จุด ครอบคลุม 50 จังหวัดทั่วประเทศ

    เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 1 ต.ค.65 ที่ ลานหน้าอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรฐ์ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบช.ก. พร้อมผู้บังคับการในสังกัด บชก. ร่วมปล่อยแถวตำรวจ 10 กองบังคับการ เกือบ 900 นาย

    เปิดปฏิบัติการกวาดล้างปืนเถื่อน ซีซั่น 2 ระดมปิดล้อมกวาดล้างตรวจค้นอาวุธปืนเถื่อน และค้าขายปืนออนไลน์ รวม 144 จุด 127 เป้าหมาย 10 หมายจับ ครอบคลุม 50 จังหวัดทั่วประเทศ

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า \การระดมปิดล้อมทั่วประเทศครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมา มีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุบ่อยครั้งหลายเหตุการณ์ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บางเหตุการณ์มีประชาชนผู้ยริสุทธ์ ตัองตกเป็นเหยื่อทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงได้สัางการให้ตำรวจในสังกัด บช.ก.เปิดปฏิบัติการกวาดล้างขึ้นในครั้งนี้

    รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเป้าหมายสำคัญครั้งนี้เป็นเครือข่ายค้าปืนออนไลน์ อยู่ในพื้นที่ คลองสามวา เขตคลองสามวา และที่จังหวัดอุทัยธานี หลังสืบสวนพบเบาะแส ว่ามีการสั่งอุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนมาจากต่างประเทศ ก่อนจะสำแดงเท็จเป็นชิ้นส่วนอะไหล่จักรยาน

    สำหรับผลการปฏิบัติครั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments