Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลาง(CIB) ทลายเครือข่าย “บังบอย”ขายป้ายทะเบียนรถปลอม

    สอบสวนกลาง(CIB) ทลายเครือข่าย “บังบอย”ขายป้ายทะเบียนรถปลอม

     

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต. อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. รรท. รอง ผบก. ปอท. พ.ต.อ. ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก. ปอท.พ.ต.ท.สุรโชค กังวานวาณิชย์ ,พ.ต.ท.ตฤณ ลีลานุช, พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไทยราช สว.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย  5 จุด ในพื้นที่ กทม. และ กรุงเทพมหานคร เพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย”บังบอย ป้ายทะเบียนปลอม”

    จับกุมผู้ต้องหาได้  2 ราย ประกอบด้วย นายปรเมศร์   อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1752/2566 ลง วันที่ 8 มิ.ย. 2566 ข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ” และ นายณัฐวัชร์  อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1753/2566 ลง วันที่ 8 มิ.ย. 2566 ข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ และ ทุจริต หรือ หลอกลวง โดยการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ”

    พร้อมของกลางแผ่นป้ายทะเบียน สมุดเล่มรถจำนวนหนึ่ง แท่นปั๊ม ตรา ขนส่ง (ขส) 1 แท่น ตรายางต่างๆ อัน อีกหลายรายการ จับกุมนายปรเมศร์ ได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 1/2 ซอยโสอุดร แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ส่วน นายณัฐวัชร์ จับได้ที่ บ้านเลขที่ 104 ม.2 ซ.วัดบางกร่าง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี

    พล.ต.ต.อธิป เผยว่า   บก.ปอท. สืบทราบเบาะแส  มีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “ป้ายแดงแท้พร้อมเล่มขนส่ง” มีนายณัฐวัชร์ หรือ บังบอย เรสซิ่งบอย เป็นผู้ดูแลเพจกับ เว็บไซด์ ชื่อ “ID Plate” รับทําป้ายทะเบียนทุกประเภท มีนายปรเมศร์ เป็นผู้ดูแลเว็บไซด์ ลักลอบผลิตและจําหน่ายป้ายทะเบียนรถและสมุดคู่มือจดทะเบียนรถผิดกฎหมายขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์

    จัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนก่อนพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ หรือ เครือข่ายรายใหญ่ มียอดเงินหมุนเวียนใน มากกว่า 5 ล้านบาท และยังมียอดสั่งซื้อ จากกลุ่มลูกค้ามากกว่า 500 ครั้ง เฉพาะแค่ในห้วงระยะเวลา 5 เดือน

    ทั้งนี้ยังตรวจสอบพบว่า เครือข่ายดังกล่าวจะสั่งผลิตหนังสือคู่มือจดทะเบียนรถปลอมจากโรงพิมพ์เอกชนแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้นก่อนเข้าจับกุมตัวทั้งสองรายได้พร้อมของกลางดังกล่าว ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ ยังพบของกลาง เป็นไฟล์เอกสาร สมุดคู่มือทะเบียนรถยนต์(ป้ายแดง) อยู่ในคอมพิวเตอร์ภายในบริษัทดังกล่าวอีกด้วย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments