Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสั่งเด้ง 4 หัวปิงปอง กระทำการเกินเหตุขณะเข้าควบคุมคนถ่ายคลิป

    สั่งเด้ง 4 หัวปิงปอง กระทำการเกินเหตุขณะเข้าควบคุมคนถ่ายคลิป

    จากกรณีที่สังคมออนไลน์เผยแพร่คลิป ขณะที่ตำรวจ 4 นาย ควบคุมตัวชายคนหนึ่ง ริมถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ ย่านคลองเตย พร้อมโพสต์ข้อความร้องเรียนว่า ตำรวจจับประชาชนเยี่ยงอาชญากร ถูกผลักชนกระจก จับกดกับพื้นใส่กุญแจมือ เพียงเพราะถ่ายรูปการทำหน้าที่ของตำรวจเท่านั้น

    ล่าสุด นายปาโมกข์ รอดเที่ยง ผู้เสียหาย พร้อมทนายความเดินทางมาที่ กองบังคับการตำรวจจราจร ยืนยันว่า ไม่พอใจที่ตำรวจออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่าตนเองเป็นชาวต่างด้าว และเมา ซึ่งไม่เป็นความจริง พร้อมเปิดร่องรอยบาดแผลจากการถูกจับกุมที่เกินกว่าเหตุให้ดู นะหลังเกิดเหตุนอนหลับไม่สนิท เนื่องจากหวาดระแวง อยากให้มีการลงโทษและเยียวยาจากสิ่งที่เกิดขึ้น

    ด้านพลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ตามที่ปรากฎในคลิป ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจจราจรแล้ว เพื่อไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดประชาชน และสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและทางอาญา

    พร้อมชี้แจงว่า การปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว เป็นการกวดขันวินัยการจราจร ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ผู้เสียหายเป็นชาวต่างด้าวและเมาสุรานั้นเป็นเพียงความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ยืนยันว่า ประชาชนสามารถถ่ายภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ได้และไม่ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments