Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีสายด่วน1111 สารวัตรนุ้ยรับสายค่ะ

    สายด่วน1111 สารวัตรนุ้ยรับสายค่ะ

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 16 ตอน “สารวัตรนุ้ย สว.อก. สาวสุดสวยประจำสำนักงานจเรตำรวจ ภูมิใจทำตามความฝันพ่อแม่”

    พันตำรวจโทหญิงรักตาภา วงษ์ยอด หรือสารวัตรนุ้ย สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองอัตรากำลัง 4 สำนักงานจเรตำรวจ อายุ 38 ปี เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2522 พื้นเพเป็นคนจังหวัดอุตรดิตถ์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี จบระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท รัฐศาสตร์มหาบัณฑิตโครงการจัดการทางการเมืองรุ่นที่ 6 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนจะเบนเข็มสู้รั้วกากีด้วยการเข้าอบรมหลักสูตรสารวัตร รุ่นที่ 97 เริ่มรับราชการตำแหน่งแรกคือพยาบาล(สบ)1 รพ.ตร. ขยับเป็นรอง สว.ฝกพ.บก.อก.รพ.ตร. โยกมารับตำแหน่ง รอง สว.ฝกพ.บก.อก.จต. จากนั้นขึ้นเป็น สว.ฝอ.กต.6 จต. และตำแหน่งล่าสุด สว.ฝอ.กต.4 จต. (ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สายด่วน 1111) มาจนถึงปัจจุบัน

    เมื่อตอนเป็นเด็กคุณแม่มักจะพูดเสมอว่าอยากให้ลูกรับราชการโดยเป็นพยาบาล ส่วนคุณพ่ออยากให้เป็นตำรวจ ซึ่งด้วยความที่ครอบครัวไม่มีลูกชายและพี่สาวคนโตไม่ชอบการรับราชการ ซึ่งตนได้รับแรงผลักดันจากครอบครัว หลังจากนั้นก็พยายามมุ่งมานะจนสามารถเข้ารับราชการได้ในที่สุด มาจนถึงวันนี้ได้เข้ารับราชการตำรวจตามที่คุณพ่อได้ตั้งใจไว้รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน ได้ช่วยเหลือประชาชน แม้ไม่ไช่ตำรวจฝ่ายปฏิบัติ แต่ยังได้ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สายด่วน 1111) โดยทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ไกล่เกลี่ยปัญหาเดือนร้อนในเบื้องต้นให้แก่ประชาชน และประสานงานการแก้ปัญญาระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    “ตำรวจเป็นอาชีพที่เข้าถึงประชาชนมากที่สุด มากกว่าสาขาอื่นด้านการรักษาความสงบ ความปลอดภัยของประชาชน ดังนั้น บางครั้งเราอาจจะไม่สามารถสนองตอบให้ทุกคนพอใจ แต่ตำรวจไม่เคยท้อที่จะปกป้องประชาชน เมื่อท่านเดือดร้อนตำรวจพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือ” สารวัตรนุ้ยพูดถึงมุมมองตำรวจ

    คติประจำใจ : ปฎิบัติหน้าที่อยุ่บนพื้นฐานความถูกต้องเสมอ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments