Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสารวัตรหญิงมือปราบรถล่าสาวแสบอ้างชื่อยืมเงินเพื่อนในเฟซบุ๊ก

    สารวัตรหญิงมือปราบรถล่าสาวแสบอ้างชื่อยืมเงินเพื่อนในเฟซบุ๊ก

     

    วันที่ 12 ธ.ค. 65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป.

    จับกุม น.ส.ณัฐธยาน์ อายุ 25 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ทุจริตหรือหลอกลวงผู้อื่นโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวม 11 เล่ม จับได้ที่หน้าห้องพักคนงานหมายเลข 7 ใน ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    สืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐธยาน์ ได้แอบอ้างเป็น พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป. หรือสารวัตรเนะ โทรไปหาเพื่อนหรือคนรู้จัก หลังเจอในบัญชีเฟซบุ๊กของสารวัตรหญิง เพื่อขอยืมเงิน 1.5 หมื่นบาท อ้างประสบปัญหาต่างๆ

    เมื่อมีผู้หลงเชื่อ จะให้โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารที่จัดเตรียมไว้ หรือ บัญชีม้า ก่อนตัดขาดการติดต่อแล้วเชิดเงินหนีหายไป

    หลังพ.ต.ต.หญิง กัญจิรา ทราบเรื่อง พาผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง จนมีการออกหมายจับ พร้อมสืบหาเบาะแสจนทราบว่า หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี  กำลังตามจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ  ไม่ทราบว่าพ.ต.ต.หญิง กัญจิรา เป็นตำรวจ แต่พอรู้ตัวกำลังจะถูกดำเนินคดี พยายามโอนเงินคืนให้กับเหยื่อ แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากความผิดได้เกิดขึ้นแล้วตัดสินใจหนีมาซ่อนตัวใน จ.สระบุรี กระทั่งถูกจับกุม

     ส่วนบัญชีม้าที่นำมาใช้รับโอนเงินนั้น ได้ว่าจ้างคนรู้จักให้เปิดบัญชีธนาคารให้เพื่อนำไปขายให้กับคนรู้จักทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์ ที่รับซื้อบัญชีม้า ได้ค่าจ้างบัญชีละ 1 พันบาท นำตัวส่ง สน.ดินแดง ดำเนินคดี

    รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากสารวัตรหญิง กองปราบ ที่ถูกอ้างชื่อแล้ว สาวแสบรายนี้ยังได้โทรศัพท์ไปหลอกผู้เสียหาย อีกหลายรายหลังเข้าดูข้อมูลบัญชีเฟซบุ๊กของบุคคลต่างๆ จากนั้นจะโทรไปหลอกยืมเงิน 1-2 หมื่นบาท เมื่อได้เงินแล้วจะปิดโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้อีก  มีผู้เสียหายแจ้งความหลายท้องที่ มูลค่าความเสียหายรวม 3-4 แสนบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments