Saturday, April 27, 2024
More
    HomeCan i show“สารวัตรหนุ่ย”สืบหินเหล็กไฟ ใช้ศาสตร์พระราชาหาอาชีพเสริมไม่ต้องรีดไถ

    “สารวัตรหนุ่ย”สืบหินเหล็กไฟ ใช้ศาสตร์พระราชาหาอาชีพเสริมไม่ต้องรีดไถ

    สารวัตรสืบสวนหินเหล็กไฟ บุรีรัมย์ แนะตำรวจด้วยกันใช้ศาสตร์พระราชา ทำอาชีพเสริม หารายได้จุนเจือครอบครัว เผยใช้เวลาว่างจากการทำงานมาเลี้ยงวัว เลี้ยงหมู เลี้ยงเป็ด ไก่ ขายเนื้อหมู มีรายได้ปีละกว่า 4 แสนบาท ใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างสบายไม่ต้องไปรบกวนประชาชนในทางที่ผิด

    วันที่ 17 ต.ค.66  ที่บ้านเลขที่อยู่ 17 ม.14 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เป็นบ้านพักของ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ หรือสารวัตรหนุ่ย ไชยสาคร สารวัตร(สืบสวน)สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ดัดแปลงมาเป็นฟาร์มเล็กๆ ไว้สำหรับเลี้ยงวัว เลี้ยงหมู เลี้ยงเป็ด-ไก่ และเปิดเป็นเขียงขายเนื้อหมูเล็กภายในบ้าน

    ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างชื่นชมแนวทางการใช้ชีวิตของ”สารวัตรหนุ่ย”เพราะดำเนินชีวิตครอบครัวแบบเรียบง่าย ใช้เวลาว่างจากการทำงานไปทำการเกษตรแบบศาสตร์พระราชชา และสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างดี

    สารวัตรหนุ่ย เล่าว่า เริ่มเลี้ยงหมูและเลี้ยงวัวและเลี้ยงไก่ไว้กินเอง เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา เริ่มจากการเลี้ยงแม่พันธุ์หมู 2 ตัว เลี้ยงวัว 2 ตัว ส่วนไก่เลี้ยงไว้กินภายในครอบครัว

    ต่อมาจำนวนสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น จึงเอาป้ายมาเขียนติดหน้าบ้านว่า”ฟาร์มชาญณงค์”เพื่อต้องการสื่อให้ชาวบ้านรู้ถึงแนวทางของเศรษฐกิจพอเพียง การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

    สารวัตรหนุ่ย กล่าวด้วยว่า

    ตอนนี้มีวัวอยู่ในคอกประมาณ 15 ตัว มีแม่พันธุ์หมู 8 ตัวตอนเช้าจะตื่นประมาณ 05.00 น.มาให้อาหารวัว อาหารหมู แล้วไปส่งลูก 3 คน เรียนในตัวเมือง แล้วกลับไปทำงาน

    หลังเลิกงานจะไปรับลูก แล้วมาดูแลสัตว์เลี้ยง งานที่ค้างก็จะไปทำในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พร้อมกับเปิดเขียงขายเนื้อหมูในบ้าน เวลาที่จัดการบริหารทั้งหมด ยังมีเวลาเหลือไว้สอนหนังสือลูกได้อีกทั้ง 3 คน ได้อีกด้วย

    สารวัตรหนุ่ย กล่าวอีกว่า

    ในแต่ละปี จะมีรายได้จากการขายวัว และขายหมู ปีละประมาณ 400,000 บาท ถือว่าเป็นรายได้ที่ดีสำหรับข้าราชการคนหนึ่ง มีเงินเหลือเก็บฝากไว้ให้ลูก

    อยากจะฝากไปถึงเพื่อนตำรวจในวันตำรวจปีนี้ว่า อยากให้ใช้เวลาว่างไปทำประโยชน์ หาอาชีพเสริมเพื่อให้ครอบครัวมีรายได้เพิ่ม ทั้งยังเป็นการสอนและเรียนรู้ไปในตัวของสมาชิกในครอบครัวได้ดีอีกด้วย โดยไม่ต้องใช้สถานะของตนเองที่เป็นผู้ถือกฎหมายไปเบียดบังประชาชนในทางที่ผิด

    เพราะรายได้เสริมจากเวลาว่างเป็นรายได้บริสุทธิ์

    ตนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว มีลูกถึง 3 คน คนโตเรียนอยู่ ม.2 คนกลางเรียนอยู่ ป.6 และคนเล็กเรียนอยู่ ป.1 แต่สามารถจัดสรรเวลาทำอาชีพเสริมและเลี้ยงลูกได้อีกทั้งหมด

    สารวัตรหนุ่ย…กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments