Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeกว่าจะมาถึง...รั้วจักรดาวสารแรกจาก”นายกคม”ถึงครอบครัวจักรดาว

    สารแรกจาก”นายกคม”ถึงครอบครัวจักรดาว

    เรียน ท่านผู้ปกครอง นตท.รุ่น64,65 สมาชิก สป.ตท. ที่รักทุกท่าน

    ตามที่ประชุมใหญ่สามัญ สป.ตท. ประจำปี65เมื่อ 25ธ.ค.65 มีมติให้ผมรับหน้าที่นายก สมาคม สป.ตท.ต่อจาก พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญหรือ ท่านนายกตุ้ม นั้น

    กระผมมีความซาบซึ้งใจและ ขอแสดงความขอบคุณในความไว้วางใจที่ให้ผมมาทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ ขอกล่าวด้วยความจริงใจว่า ผมไม่ได้ประสงค์ในตอนต้นที่จะมาทำหน้าที่นี้ เพราะเข้าใจดีว่เป็นภาระความรับผิดชอบที่หนัก ประกอบกับภาระงานปัจจุบันมีมากมายอยู่แล้ว

    แต่เมื่อได้ร่วมงานกับท่านนายกฯ ที่ปรึกษา คณะกรรมการ ผู้ว่าฯ สมาชิก ตลอดจนผู้ปกครองนตท.ทั้งอดีตและปัจจุบัน ได้สัมผัสน้ำใจไมตรี พลังแห่งความรัก ความปรารถนาดีที่มีต่อกัน รู้สึกประทับใจ โดยได้รับความไว้วางใจจากท่านนายกให้ร่วมทำกิจกรรมกับคณะกรรมการ และผู้ปกครองหลายครั้งในห้วงที่ผ่านมา

    ทำให้มั่นใจว่า ประสบการณ์และความตั้งใจจริงของผมจะเป็นประโยชน์ได้กับสมาคม ไม่ว่าจะหน้าที่ใดก็ตาม

    สำหรับในตำแหน่งนายกสมาคมนั้น ผมขอตั้งปณิธานว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด สานต่อนโยบายของท่านนายก พล.ต.ต.วิวัฒน์ และอดีตนายกทุกท่าน มุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนา สร้างความเข้มแข็งให้กับสมาคมฯต่อไป

    ตลอดวาระที่ดำรงตำแหน่งท่ามกลางความหลากหลายของผู้ปกครองทั้งด้านพื้นเพ ภูมิหลังและแนวความคิด การที่จะทำทุกอย่างตามใจต้องการแต่ละคนนั้นเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ แต่เราสามารถหาจุดที่ลงตัว โดยยึดความเห็นของส่วนรวมผ่านผู้แทนหรือคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเป็นสิ่งที่ควรยอมรับและถือปฏิบัติเพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียว

    สิ่งสำคัญอีกอย่างคือสมาคมผู้ปกครองและครู รร.ตท.หรือ สป.ตท.ถือเป็นองค์การกุศล ไม่หาผลประโยชน์หรือแสวงหากำไร ผู้ที่จะมาทำงานให้กับสมาคมต้องมีจิตอาสา ทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ นตท. ลูกๆหลานๆซึ่งก็คือดวงใจของพวกเราทุกคน

    ดังนั้นผมจึงอยากเห็นความสมัครสมาน สามัคคี ของสมาคม และทุกท่านที่เป็นสมาชิก สป.ตท. ให้ร่วมเป็นพลังให้เกิดการส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรมต่างๆที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ รร.ตท.และนตท.ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต

    ผมขอเรียนให้ทราบว่าในอดีตนั้น ผมเคยเป็น นตท.และปัจจุบันผมเป็นผู้ปกครอง นตท.มีความเข้าใจความรู้สึก ความต้องการ ของ นตท. และผู้ปกครองเป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งนายทหารนายตำรวจปกครองที่เป็นรุ่นน้องๆไม่มากก็น้อย

    ผมพร้อมรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์โดยปราศจากอคติ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้น กับ รร.ตท.และส่วนรวม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผมใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองทุกท่าน และขอกำลังใจมอบให้กับผู้ที่จะเสียสละทำงานให้กับสมาคมฯทุกคน ที่เป็นตัวแทนของพวกเราในการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นสื่อกลาง ให้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

    พล.ต.คม วิริยเวชกุล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments