Friday, March 29, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังสาวซ่าส์ล่าบัญชีแค้น Promising Young Woman (2020)

    สาวซ่าส์ล่าบัญชีแค้น Promising Young Woman (2020)

     

    Promising Young Woman (2021) เปิดฉากแรกตรงตามหนังตัวอย่างเป๊ะ ผู้ชมจะได้สัมผัสบรรยากาศร่ำเมรัยของหนุ่มๆ ที่ทำงานตอนกลางวันด้วยกัน แล้วมาสานต่อบทสนทนาในบาร์เหล้า

    จากนั้นสถานการณ์ก็พาให้อัศวินขี่ม้าขาว (คนแรกนี่ อดัม บรอดี้ หนุ่มหล่อจากซีรี่ย์ The O.C. ที่โผล่มาให้เห็นกันพอหายคิดถึง) อาสาส่งหญิงเมามายไม่ได้สติกลับบ้าน

    ระหว่างทางเขาก็เสนอทางเลือกให้เธอไปแวะพักที่ห้องของเขาก่อน แล้วทุกอย่าง…ก็จบลง! 

    LINK: https://youtu.be/C83mbMih8As

    Forrest Medical School เป็นสถาบันปั้นคุณหมอ และเป็นสังคมคนหัวดีที่วิถีชีวิตแบบสุดเหวี่ยงได้พลิกชีวิต นีน่า เพื่อนสาวสุดซี้ของ แคสซี่ (แครี่ย์ มัลลิแกน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทนี้)

    นำไปสู่การตัดสินใจเลิกเป็นนักศึกษาแพทย์กลางคันของ หญิงสาวดาวรุ่ง ทั้งสองคน

    หนังไม่ได้กล่าวชัดถึงจุดจบของนีน่า แต่ขยี้ ปม (ทั้งด้อย ทั้งเด่น) สะท้อนสารพัดประเด็นปัญหาสังคมอเมริกัน (หรือมองว่า ทั่วโลกก็เผชิญหน้ากับ “เรื่องราวคล้ายคลึง” ไม่ต่างกันนัก)

    ผ่าน “ชีวิตปัจจุบันของแคสซี่” ที่ลุกขึ้นมาตั้งตัวเป็น “ศาลเตี้ย” ได้อย่างสาแก่ใจ!

    LINK: https://youtu.be/-h41TZZ_VGw

    Academy Awards หรือ รางวัลออสการ์ ลงคะแนนยกย่องให้ บทหนัง ที่ เอ็มเมอรัลด์ เฟนเนล เขียนขึ้น (และกำกับเอง) จนคว้า รางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Original Screenplay) แห่งปี 2021 ที่เพิ่งประกาศผลเมื่อเช้าวันจันทร์ 26 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย

    เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า เจตนาใช้เพลงเป็นส่วนสำคัญในการสานต่อเรื่องราวจากฉากหนึ่งไปอีกฉากหนึ่ง พร้อมบ่งชี้สภาวะจิตใจของตัวละครขณะนั้นด้วย

    LINK: https://youtu.be/fn_o8HKfrMQ

    Toxic ที่หยิบท่อนคุ้นเคยของ บริทนี่ย์ สเปียร์ มาบรรเลงด้วยไวโอลินได้อย่างโหยหวน, Angel of the Morning ของ จูซ นิวตัน ช่างขัดแย้งกับภาพตรงหน้า ปล่อยให้ผู้ชมจินตนาการไปต่างๆ นานา, และ Last Laugh องเฟลทเชอร์ก็ตอกย้ำว่า กงกรรมกำเกวียนก็ทำหน้าที่ของมันอย่างเที่ยงแท้!!!

    ติดดาว: ดาวยกให้บท แอ็คชั่นกันสะใจก็แยะอยู่.  

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments