Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสาวสร้างภาพหลอกขายของโร่มอบตัวปคบ.

    สาวสร้างภาพหลอกขายของโร่มอบตัวปคบ.

    วันที่ 19 ต.ค. ที่ บก.ปคบ.พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ

    จับกุม น.ส.กุลธิดาลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ หลังเดินทางมามอบตัวกับตำรวจที่ บก.ปคบ.

    สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายสั่งซื้อกระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมจากบัญชีอินสตราแกรมชื่อ celebrity_brandname

    โดยผู้ต้องหาเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือโดยการออกรายการผ่านสื่อต่างๆ ว่าธุรกิจประสบความสำเร็จหลักร้อยล้าน ทั้งยังถ่ายรูปคู่กับดาราในการส่งมอบสินค้าจนลูกค้าเกิดความสนใจ

    จากนั้นผู้ต้องหากับพวกจะหว่านล้อมเหยื่อ อ้างว่ามีสินค้าพร้อมส่ง,สินค้าหลุดจอง,ลดราคาพิเศษวันเดียวเท่านั้น และยังรับลดราคาหากชำระสินค้าพรีออเดอร์ในราคาเต็ม ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

    ต่อมาเมื่อเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีบริษัท หรือบัญชีผู้ต้องหา จะได้รับใบส่งสินค้าระบุว่า “ขอเวลาในการจัดหาสินค้าประมาณไม่เกิน 30 วัน สินค้ามาถึงแล้วทีมงานจะแจ้งให้ทราบทันที กรณีไม่สามารถจัดหาสินค้าได้ โอนเงินคืนลูกค้า 100%”

    แต่เมื่อถึงครบกำหนด ผู้ต้องหาจะอ้างว่า โควิดทำส่งสินค้าช้า หรือของถึงไทยแล้วกำลังเคลียร์ภาษีนำเข้า

    รวมไปถึงบริษัทมีปัญหา กำลังขายทรัพย์สินเพื่อนำเงินมาชำระคืนให้ครบถ้วนภายใน 6 เดือน

    ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกก่อนรวมตัวกัน 47 รายมาแจ้งความ กก.1 บก.ปคบ.พบมูลค่าความเสียหายกว่า 5,373,460 บาท ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

    กระทั่งผู้ต้องหาทราบติดต่อเข้ามอบตัวในที่สุด เบื้องต้นให้การปฏิเสธ คุมตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments