Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสาวสองรูดทรัพย์นทท.อินเดียโร่มอบตัวตำรวจท่องเที่ยว

    สาวสองรูดทรัพย์นทท.อินเดียโร่มอบตัวตำรวจท่องเที่ยว

     

    ตามที่ปรากฎว่ามีเหตุรูดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.  สั่งการให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ดำเนินการวางมาตราการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ

    พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1  จัดประชุม และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้แก่ เมืองพัทยา สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา และผู้ประกอบการแสวงหาความร่วมมือ โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งรัดการจับกุมกรณีสาวประเภท 2 รูดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียด้วยตนเอง

    ประสานการปฏิบัติกับ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และได้ร่วมกันสืบสวนจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ กดดันทุกวิถีทาง เป็นผลให้ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นายเฟรม (นามสมมติ) สาวประเภท 2 ที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ไปหลบซ่อนตัวในชุมชนแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ ได้ติดต่อเพื่อขอมอบตัวต่อสารวัตรสถานีท่องเที่ยวพัทยาและสารวัตรสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 เนื่องจากไม่สามารถทนแรงกดดันได้

    ผู้ต้องหา ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เคยรูดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียอีกหลายราย จากนั้นจึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. เปิดเผยว่า แก๊งรูดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอันมาก  งานของตำรวจท่องเที่ยวต้องเร่งรัด และแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการท่องเที่ยว โดยพื้นที่เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

    ดังนั้นนอกจากการจับกุมแล้ว สิ่งที่ส่งผลดีคือ การป้องกันเพื่อไม่ให้มีเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว และขอให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย ช่วยกันป้องกันเหตุที่จะเกิดแก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นจุดเสี่ยง หรือจุดล่อแหลมในการก่ออาชญากรรม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวของประเทศไทย

    ขอประชาสัมพันธ์สำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชน หากต้องการความช่วยเหลือ พบเหตุที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว สามารถแจ้งได้ทางสายด่วน 1155 และแอปพลิเคชั่น Police Tourist I lert u

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments