Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสาวแฮกเฟซ-ไลน์ แชตยืมเงิน

    สาวแฮกเฟซ-ไลน์ แชตยืมเงิน

    สายวันที่14 มิ.ย. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดชผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ต.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป.

    แถลงผลจับกุมน.ส.นฤมล อายุ19 ปี และนายสามารถ อายุ 48 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น จับทั้งคู่ได้บริเวณหน้าอาคารพาราไดซ์ แมนชั่น แขวงและเขตมีนบุรี

    พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยว่า กก.1 บก.ป. ได้สืบสวนกรณีกลุ่มคนร้ายหลอกยืมเงินจากผู้เสียหายผ่านทางไลน์และเฟซบุ๊กของคนอื่นซึ่งเป็นคนที่ผู้เสียหายรู้จัก

    ทำให้หลงเชื่อโอนเงินให้ไปยังบัญชีที่คนร้ายแจ้ง มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่าร้อยราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

    จากการสืบสวนพบว่า น.ส.นฤมล เป็นตัวการหาเหยื่อส่วนนายสามารถ คอยทำหน้าที่กดเงินที่เหยื่อโอนมา ได้ค่าจ้างกดเงินครั้งละ1-2 พันบาท

    สอบสวนน.ส.นฤมล รับสารภาพว่า จะสุ่มหาข้อมูลของเหยื่อจากเฟซบุ๊กหรือไลน์ของเหยื่อเมื่อเข้าใช้งานได้แล้วจะแชทขอยืมเงินจากคนรู้จักของเหยื่อ

    ถ้าเหยื่อหลงเชื่อจะส่งเลขบัญชีให้เพื่อใช้ในโอนเงิน หลังเหนื่อโอนเงินมาให้แล้ว จะโอนเงินต่อไปอีก1-2 ทอด เพื่อยากต่อการสืบจับ แล้วให้นายสามารถทยอยกดเงินสดออกมาให้

    ส่วนบัญชีที่นำมารับโอนเงินได้ซื้อบัญชีธนาคารผ่านทางเฟซบุ๊กในราคาบัญชีละ1-4 พันบาท เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นำตัวส่งสน.บุคคโล ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments