Friday, May 3, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังสิสู้...เฒ่ามหากาฬ SISU (2023)

    สิสู้…เฒ่ามหากาฬ SISU (2023)

    SISU (2023) เป็น หนังแอ็คชั่น ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ฆ่าแกงกันเลือดสาด หัวขาดกระเด็น ชิ้นส่วนอวัยวะกระจัดกระจาย

    โดยพาผู้ชมย้อนเวลาไปโผล่ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1944 ที่ประเทศฟินแลนด์ เพื่อทำความรู้จักกับ อัตตามี คอร์ปิ (ยอมา ทอมมิลา นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 64 ปีที่เคยเห็นฝีไม้ลายมือกันมาแล้วใน Big Game เมื่อปี 2014)

    ชายวัยปลายคน ที่กำลังง่วนอยู่กับการร่อนทองคำ หาสายแร่ทอง และดูท่าทางจะเป็น นักขุดทอง ผู้ไม่ใส่ใจใยดีกับสมรภูมิที่ กองทัพนาซี กำลังพ่ายแพ้ และไพร่พลน้อยใหญ่กรีฑาทัพ (เท่าที่เหลืออยู่ หลังยึดครองยุโรปเกือบทั้งทวีป)กลับคืนรัง

    LINK: https://youtu.be/uX17YW7eK8k

    Bedlington Terrier เป็นสิ่งมีชีวิตเดียวที่ดูจะไร้เดียงสาที่สุดในหนังเรื่องนี้แล้ว สุนัขขนปุยรูปร่างหน้าตาละม้ายแกที่คอยวิ่งไป วิ่งมาอยู่ไม่ห่างจากทุกกิจกรรมของ คอร์ปี กับ ม้าอีกตัวที่เป็น พาหนะเดียวของ คอร์ปิ ที่หลังจากพบทองคำเต็มสองกระเป๋าใบโต ก็ได้อาศัยมันนี่แหละ ขึ้นหลัง ออกเดินทางไปยัง จุดหมายปลายทาง ที่ผู้ชมก็ไม่ได้รับการบอกกล่าวว่า ที่ไหน หากแต่มันก็ดันไม่ราบรื่นขึ้นมา เพราะดันไปสวนกับ รถถังนาซี นั่นแหละ!

    LINK: https://youtu.be/DXxIuG_-6xU 

    SISU เป็น ภาษาท้องถิ่น ที่ไม่สามารถทดแทนด้วย คำศัพท์ภาษาอังกฤษ หรือ ภษาใดๆ ได้แบบความหมายครบถ้วนไม่ตกหล่น

    หากแต่ เป็นคำ ที่ใช้เพื่อเรียกขาน #บุคคล ที่ กัดไม่ปล่อย แม้จะมีอุปสรรคหนักหนาเพียงใก็ สู้ไม่ถอย หากสังขารไม่อำนวย จะป่ยไข้ หรือ เจ็บาหัสแค่ไหนก็ ไม่ยอมตาย หรือกระทั่งน่าจะสิ้นลมหายใจ ก็อุตส่าห์ ฟื้นคืนชีพ กลับมาอีก ครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งผู้ชมจะสนุกสนานกับ SISU ตลอด 91 นาทีจนสาแก่ใจ

    LINK: https://youtu.be/gR4DS51rAus

    SONY PICTURES เปิดฉาย SISU รอบปฐมทัศน์ใน Toronto International Film Festival เมื่อ 9 กันยายน 2022 ก่อนจะส่ง หนังบู๊ระห่ำ ที่ Rotten Tomatoes ชื่นชมด้วยคะแนนสูง 94% และนักวิจารณ์ให้ 7.7 เต็ม 10 เข้าฉายในอเมริกาเมื่อ 28 เมษายน 2023 และเข้าฉายในบ้านเราแล้ว วันนี้

    ติดดาว: 5 ดาเต็มทุกดวง มัส์เดือดมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments