Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบท่องเที่ยว 1 จับสาวเจนคุกตระเวนลักทรัพย์นทท.ต่างชาติ

    สืบท่องเที่ยว 1 จับสาวเจนคุกตระเวนลักทรัพย์นทท.ต่างชาติ

    สืบท่องเที่ยว รวบสาวแสบตระเวนลักทรัพย์ทัวร์ริสต์ คอตกสารภาพเพิ่งพ้นคุก เงินขาดมือ ติดยางอมแงม ไม่มีงานทำ เลยต้องมาเป็นโจร พบประวัติโชกโชนก่อเหตุหลายท้องที่

    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 26 เม.ย.66 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. สั่งการ  พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สว.กก.1 บก.ทท.1

    นำกำลังจับกุมตัว น.ส.พรทิพย์ หรือทิพย์ อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง กระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย 1 ใบ ภายในมีเงินสดสกุลเปโซของประเทศฟิลิปปินส์ 23,000 เปโซ หรือประมาณ 14,230 ไทย

    จับได้ขณะนั่งอยู่ภายในร้านเบอร์เกอร์คิง ย่านสยามสแควร์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ก่อนขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักผู้ต้องหา ภายในซอยประชาร่วมใจ 62 ท้องที่ สน.มีนบุรี ยึดยาบ้าได้อีก 293 เม็ด และไอซ์ หนัก 1.26 กรัม

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์เป็นกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีขาวยี่ห้อ YSL หลังจากเผลอวางเอาไว้บนกระเป๋าเดินทาง ขณะกำลังเเวะซื้อของ ในร้านสะดวกซื้อบริเวณประตู 8 ท่าอากาศยานดอนเมือง ภายในกระเป๋ามีเงินไทยประมาณ 15,000 บาท เงินสกุลมาเก๊า 16,000 ดอลลาร์ฮ่องกง และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าเกือบ 100,000 บาทไทย

    ต่อมาตำรวจท่องเที่ยวได้ลงพื้นที่แกะรอยสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ภายในสนามบิน พบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.พรทิพย์ และมีประวัติเคยถูกจับกุม คดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวและผู้เสียหาย ในสนามบินรวมถึงห้างสรรพสินค้าหลายแห่งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 ก็มาลงมือก่อเหตุอีก

    กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 เม.ย. ชุดจับกุมติดตามตัว น.ส.พรทิพย์ มาปรากฏกายอยู่ในย่านสยามสแควร์  เข้าขอตรวจค้น พบว่าเพิ่งลงมือก่อเหตุล้วงเอากระเป๋าเงิน จากผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์รายหนึ่งมาหมาดๆ ทำให้จนมุมพร้อมของกลางขณะกำลังนั่งรับประทานอาหาร

    จากการตรวจสอบข้อมูล ยังไม่พบว่าเจ้าของกระเป๋าเงิน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จึงประสานสถานทูตฟิลิปปินส์ ติดตามหาตัวผู้เสียหาย ให้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติม จากนั้นได้นำตัวไปค้นห้องพัก ของ น.ส.พรทิพย์ พบยาเสพติดของกลางและอุปกรณ์การเสพ

    สอบสวน น.ส.พรทิพย์ ให้การว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 ได้สามี 1 คน แต่พากันเสพยา ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้าและยาไอซ์ ให้กับวัยรุ่นย่านมีนบุรี

    จนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามีถูกจับพร้อมยาเสพติด ทำให้ต้องอยู่ลำพัง เงินขาดมือไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจมาล้วงกระเป๋าและลักทรัพย์ผู้เสียหายนักท่องเที่ยว ตามสนามบินและนักท่องเที่ยว ที่มาเดินตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง นำเงินไปใช้จ่ายรายวัน

    อย่างไรก็ตามตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับคดีลักทรัพย์ ในท้องที่ สน.ปทุมวัน และสน.มีนบุรี ติดตัวอยู่ด้วย จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์, ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และข้อหาเสพยา กับ น.ส.พรทิพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน และติดต่อพนักงานสอบสวน ท้องที่ที่พบการกระทำความผิดมาอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments