Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลกับ สืบ 110 รวบหนุ่มเวียดนามทลายโกดัง“ของเก๊”ส่งขายออนไลน์ไม่ตรงปก

    สืบนครบาลกับ สืบ 110 รวบหนุ่มเวียดนามทลายโกดัง“ของเก๊”ส่งขายออนไลน์ไม่ตรงปก

    วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศปอส.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ สงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.

    พ.ต.ต.กิติศักดิ์ ออกรัมย์ , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร , ร.ต.อ. มนตรี เฉลิมวัฒน์  , ร.ต.อ. จิรศักดิ์ ว่องไว , ร.ต.อ. ชัยวิทย์  หาญญ์สุวรรณนทีวิทย์ , ร.ต.ท. อนันตชัย สัจจพงษ์ , ร.ต.ท. เดชาธร ชมศิริ , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด PCT5 , สืบนครบาล และเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 110

    ร่วมกันจับกุม MR. NGUYEN VAN VIET (เหงียน วาน เวียด) อายุ 40 ปี สัญชาติเวียดนาม หนังสือเดินทาง C7156838ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2246/2566 ลงวันที่ 14 ก.ค. 66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน”

    ตรวจยึดของกลาง
    1. กล่องพัสดุที่ถูกตีกลับจากลูกค้า จำนวน 468 กล่อง
    2.สินค้าอีกหลายรายการอาทิเช่น พาวเวอร์แบงค์ , นาฬิกาข้อมือ , เครื่องดูดฝุ่น , เครื่องบดไฟฟ้า , มีด จำนวนประมาณ 5,000 ชิ้น

    จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 157/70 หมู่บ้านพูนสินธานี 1 ซอย 1 ถ.พูนสิน ซ.เคหะร่มเกล้า 64  แขวงคลองสองต้นนุ่น ลาดกระบัง กรุงเทพ

    จากการตรวจค้นบ้านพักที่เข้าทำการจับกุมตัวพบว่าเป็น “โกดัง” เก็บสินค้าเพื่อรอ “ส่งดะ” ไปให้กับเหยื่อ  ตรวจสอบสินค้าภายในบ้านพบว่าเป็น “ของเก๊” ทั้งหมด และพบพัสดุที่ถูกตีกลับมาจากการส่งดะเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้จำนวนกว่า 5,000 ชิ้น รวมมูลประมาณ 600,000 บาท (ต้นทุน) โดยที่ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับงงคือนาฬิกายี่ห้อ คาซิโน

    ชั้นจับกุม นาย เหงียน วาน เวียด ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  ให้การว่า “ได้มีนายทุนจากประเทศเวียดนาม ติดต่อให้ตนเองทำธุรกิจประเภทนี้ในประเทศไทย ตนเองจึงมาลงหลักปักฐานทำธุรกิจประเภทนี้ในประเทศไทย โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2565 ส่วนเรื่องของผิดกฎหมายหรือที่มาของสินค้าตนไม่ขอให้การใดๆ” นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ผู้ทำธุรกิจประเภทนี้จะเริ่มจากจากการขายสินค้าทางออนไลน์ โดยเป็นสินค้าประเภทคุณภาพต่ำ ไม่ตรงปก ไม่มี อย. หรือ มอก. และเมื่อขายไม่ออกหรือถูกตีกลับมาแล้ว ก็จะนำมา “ส่งดะ” ไปให้กับเหล่าลูกค้าเดิมที่อยู่ในฐานข้อมูลลูกค้าเก่าอีกครั้ง ทั้งที่เค้าไม่ได้สั่งซื้อแต่อย่างใด โดยเหล่าธุรกิจพวกนี้สร้างความเดือดประชาชนเป็นวงกว้าง ซึ่งเหล่าประชาชนจะแจ้งความไว้ตาม สน./สภ. และแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ เป็นจำนวนมาก

    แต่ด้วยความเสียหายเป็นจำนวนเล็กน้อย ซึ่งผู้เสียหายบางราย เห็นว่าเป็นเงินไม่มากจะไม่มาแจ้งความร้องทุกข์ อันทำให้อาชญากรรมประเภทนี้ไม่อาจหมดไปจากสังคมไทย ซึ่งวันนี้เรากำลังไล่กำจัดต้นตอของปัญหาเหล่านี้ แม้จะไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ สงสว่าง ผบช.น.”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments