Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตะครุบสาวบัญชีม้าแก๊งลวงรัก ตุ๋นเหยื่อเปื่อยสูญ2ล.

    สืบนครบาลตะครุบสาวบัญชีม้าแก๊งลวงรัก ตุ๋นเหยื่อเปื่อยสูญ2ล.

    สืบนครบาล รวบสาวขอนแก่นบัญชีม้าขบวนการ”โรแมนซ์สแกม”หลอกให้รักแล้วให้ช่วยเหลือ สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

    วันที่ 14 กรกฏาคม 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส. ,พ.ต.อ. วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บชน. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ปฏิบัติราชการ สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 2

    ร่วมกันจับกุมน.ส.บังอร  อายุ 41 ปี ชาวอ.เมืองขอนแก่น ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2010/2564 ลง 24 พ.ย.2564 ข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” จับกุมได้ที่ หน้าโรงงานไทยสร้าง วิศวกรรม ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

    พฤติการณ์คือ ก่อนเวลาเกิดเหตุ ผู้เสียหายรู้จักกับชายชาวต่างชาติผ่านทางสื่อโซเชียล หลังจากพูดคุยรู้จักได้ระยะหนึ่ง  เมื่อประมาณต้น เดือนพฤษภาคม 2563 มีผู้ใช้ไลน์ชื่อว่า “rolebrown” ติดต่อมาทางไลน์ผู้เสียหาย  พูดคุยกันด้วยเรื่องต่างๆ และต่อมา “rolebrown”บอกกับผู้เสียหายว่าจะเดินทางมาประเทศไทย

    หลังจากนั้นมีหญิงไทย ชื่อ บิว.เชียงใหม่ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ติดต่อมาทางผู้เสียหาย แจ้งว่า “rolebrown”  เดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาหาผู้กล่าวหา ขณะอยู่ที่สนามบิน ได้แจ้งกลับมายังผู้กล่าวหาว่าไม่สามารถออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ เนื่องจากตรวจพบว่านำเงินต่างประเทศเข้ามาจำนวนมาก ต้องนำเงินไปเสียค่าดำเนินการให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะออกจากด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ และพูดหว่านล้อมให้ผู้เสียหายช่วยเหลือ ถ้าไม่ช่วยเหลือ นาย “rolebrown” จะได้รับอันตราย ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปหลายครั้ง หลายบัญชีเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท

    หลังจากที่ผู้เสียหายได้โอนจำนวนดังกล่าวไปแล้ว หญิงไทย ชื่อ บิว.เชียงใหม่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ได้โทรเข้ามาหาผู้เสียหายตลอดเวลา  อ้างว่า “rolebrown” ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวจากทางเจ้าหน้าที่ และให้ผู้เสียหายหาเงินมาช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก  อ้างว่าถ้าผู้เสียหายไม่ช่วย “rolebrown” จะได้รับอันตราย เนื่องจาก “rolebrown” รู้จักกับผู้เสียหายเพียงคนเดียวในเมืองไทย

    ผู้เสียหายได้พยายามหาเงินเพื่อที่จะช่วย “rolebrown” แต่ไม่สามารถหาเงินมาได้ ผู้เสียหายจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนร่วมงาน เพื่อที่จะขอยืมเงินนำมาช่วยเหลือ “rolebrown”

    แต่เพื่อนผู้เสียหายได้ทักท้วง พฤติการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นพวกแก๊งหลอกโอนเงิน หรือ Romance Scam ผู้เสียหายเชื่อว่าได้ถูก “rolebrown” กับพวก หลอกลวงเอาเงินไป เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

    ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพ เปิดบัญชีนี้จริงๆเมื่อปี 2563 ให้น..นางไม่ทราบชื่อสกุลจริง  เป็นญาติห่างๆในจังหวัดเดียวกัน บอกจะนำบัญชีไปขายของออนไลน์  ทราบว่าน..นาง มีแฟนชาวต่างชาติเป็นคนผิวดำจากนั้นไม่ได้ติดต่อกันอีก กระทั่งได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนว่าตนมีความผิดฐานฉ้อโกง แต่ไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา  หลบหนีมาประมาณ 3 ปี จนถูกจับกุมตัวในที่สุด จากนั้นนำตัวส่งสน.นางเลิ้งดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments