Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตะครุบ “หนูนา บ้านจั่น”ต้มขายบัตรคอนเสิร์ต”แจ็คสัน หวัง”

    สืบนครบาลตะครุบ “หนูนา บ้านจั่น”ต้มขายบัตรคอนเสิร์ต”แจ็คสัน หวัง”

    สืบนครบาล รวบ ‘หนูนา บ้านจั่น ทำคนสิ้นหวัง หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต “แจ็คสัน หวัง” รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

    วันที่ 10 มิถุนายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    มอบให้ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 นำกำลังจับกุมน.ส.วิไลวรรณ   หรือหนูนา อายุ 40 ปี ชาวเมืองอุดรธานี ได้ที่บริเวณลานจอดรถโรงเจ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

    ตามหมายจับ1.หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.292/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566 ข้อหา ” ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น “
    2.หมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.142/2566 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ข้อหา ” ฉ้อโกง ”

    กล่าวหาว่า “ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น “

    พฤติการณ์กล่าวคือ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาทางผ่านเพจ “สืบนครบาลIDMB” ว่าถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 มีผู้เสียหายหลายคนมูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท เฉพาะผู้เสียหายคนเดียวที่ร้องเรียนเป็นเงิน 600,000 บาท

    ต่อมาผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ  2 หมาย แต่ผ่านมาครึ่งปีก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ผู้เสียหายได้ถูกหลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตศิลปิน JACKSON WANG   มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท และยังได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายอีกว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงโดยผู้ต้องหานี้ มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท และยังพบรายการแจ้งเตือนคนโกงในเว็บไซด์ BLACKLISTSELLER 1 รายการ มูลค่าความเสียหาย 388,600 บาท ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตเช่นเดียวกัน

    ผบก.สส.บช.น.เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 สืบสวนจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนเป็นคดีที่มีผู้เสียหาย รวมทั้งความเสียหายจำนวนมาก จนกระทั่งจับกุมได้ในที่สุด

    ในชั้นจับกุม  ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา บอกแต่เพียงว่า  รับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต ก่อนนี้เคยประกอบอาชีพขายส่งเหล้า แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบประวัติในระบบ พบว่าเมื่อปี 2562 น.ส.วิไลวรรณ เคยถูกต้องโทษในคดีฉ้อโกง พื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา และเมื่อปี 2563 ต้องโทษในคดี พ.ร.บ.เช็คฯ พื้นที่ สภ.บ้านมาบอำมฤต จ.ชุมพร จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวว่า “กลโกงของคนร้าย จะโพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตตามสื่อโซเชียลต่างๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อกลโกง และทำการซื้อขาย คนร้ายจะหลอกให้เหยื่อโอนเงินไปก่อน สุดท้ายมิจฉาชีพก็ปิดบัญชีหนี เน้นย้ำ!!ควรซื้อจากผู้จัดจำหน่ายที่เป็นทางการเท่านั้น กดบัตรไม่ทัน รอบหน้ายังมี ดีกว่าเสียทั้งเงิน และทุกข์ใจที่อดดูศิลปินคนโปรด”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments