Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามล็อกสาวมหาชัย “ท้าวแชร์ริน” โกงลูกวง 5ล.

    สืบนครบาลตามล็อกสาวมหาชัย “ท้าวแชร์ริน” โกงลูกวง 5ล.

    กรรมตามสนองไม่รอด ! เตือนภัยสายเล่นแชร์สายกินดอก ระวังสุดท้ายเสียเงินฟรี สืบนครบาลรวบ“ท้าวแชร์ริน” ตามรอย “แม่มณีโมเดล” มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท
    วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าว ชุดปฏิบัติการที่ 2

    ร่วมกันจับกุมนางสาวภัทรทราวรินทร์   หรือ ท้าวริน อายุ 25 ปี ชาว อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
    ตามหมายจับ1.ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.232/2562 ลงวันที่ 24 พ.ย. 2562
    “ ฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน ” 2.ศาลจังหวัดเชียงราย ที่ จ.297/2562 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2562 “ ฉ้อโกงประชาชนกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ”โดยกล่าวหาว่า “ ฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน ”และ “ ฉ้อโกงประชาชนกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ”จับได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 93/196 ซ.4 หมู่บ้านไอลีฟทาวน์ กม.18 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

    สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาเข้ามาร้องเรียนผ่านเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ว่าถูก ท้าวแชร์บ้านริน โกงเงินวงแชร์ไปจำนวนมาก  มีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย  มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท  วงแชร์นี้เปิดมาระยะเวลาประมาณ 1 ปี  ก่อนหน้านี้เปิดเพียงวงเล็ก ๆ กระทั่ง ท้าวรินเริ่มเปิดวงแชร์ใหญ่ขึ้นมีผู้รวมวงแชร์เป็นจำนวนมาก และเปิดหลายกลุ่ม

    ในระยะแรกที่มีการลงแชร์ผู้เสียหายยังได้เงินคืนอยู่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดความเชื่อใจผู้เสียหายจึงตัดสินใจลงเงินเพิ่มเข้าไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งผู้เสียหายเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติท้าวรินเริ่มจ่ายเงินช้า อ้างว่าการเงินมีปัญหาติดต่อธนาคารไม่ได้

    ก่อนวันที่จะหลบหนีท้าวรินได้บอกกับลูกแชร์ว่าจะไปเสริมความงามอาจจะติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายเกิดความไม่สบายใจจึงตัดสินใจไปดูที่บ้านปรากฎว่าท้าวรินได้หลบหนีไปและไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีกเลย

    กระทั่งมีผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่ม “ท้าวแชร์แม่มณี” ได้สังเกตว่า “ท้าวริน” ได้เข้ามาเล่นในวงแชร์แม่มณี  ได้ส่งสายลับตีสนิทก่อนที่ท้าวรินจะไหวตัวทัน ตำรวจสืบสวนนครบาลได้ติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้พบว่า ผู้ต้องหาเปิดเล่นวงแชร์โดยใช้โมเดล “วงแชร์แม่มณี” คือการเอาเงินจากอีกวงไปหมุนอีกวงจนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายลูกแชร์ได้ ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหานำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.บ้านยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าการหลอกลวงของมิจฉาชีพจะมาในรูปแบบต่างๆ สร้างความเสียหายให้กับประชาชนผู้สุจริต กรณีแผนประทุษกรรมนี้เป็นท้าวแชร์ หรือหัวหน้าวงแชร์ แต่มีเจตนาหลอกลวงเหยื่อ จำนวนมาก ท่านไม่ต้องอ้างว่ามีลูกเล็ก เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่มีความเดือดร้อนในการถูกโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments