Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลบุกรวบแก๊งตุ๋นขายยารักษาโรคในกลุ่มไลน์

    สืบนครบาลบุกรวบแก๊งตุ๋นขายยารักษาโรคในกลุ่มไลน์

     

    ตามนโยบายพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบโดยเฉพาะอาชญากรรมในโลกออนไลน์ และปราบปรามยาเสพติดซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับสังคม และเป็นอันตรายแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

    วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.พร้อมชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB

    ประกอบด้วย พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รอง ผกก.สส.4 พ.ต.ต.สมพงษ์ เกตุระติ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา ร.ต.อ.ธีระเดช พรมลาย ร.ต.อ.วีรพงษ์ คุณสมิตปัญญา ร.ต.อ.อภิชัย ชัชวาลปรีชา ร.ต.อ.ธนพล มโนสร พร้อมกับพวก เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

    บุกจับกุม
    1. น.ส.อรวรรณ   อายุ 40 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.1045/2565 ลงวันที่ 27 ก.ย.65

    2. น.ส.รวิวรรณ   อายุ 38 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาที่ 2ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.1046/2565 ลงวันที่ 27 ก.ย.65

    3. นายณภูพรรษ์   อายุ 32 ปี ชาว อ.ไชโย จ.อ่างทอง ผู้ต้องหาที่ 3ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.337/2565 ลงวันที่ 14 ก.ย.65

    “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และผู้ต้องหาที่ 2 กับ 3 ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พร้อมด้วยของกลาง
    1. บัตรเอทีเอ็ม 12 ใบ
    2. สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม
    3. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
    4. เงินสด 45,000 บาท
    5. ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.98 กรัม (ของน.ส.รวิวรรณฯ)
    6. ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 2.05 กรัม (ของนายณภูพรรษ์ฯ)

    จับกุม ได้ที่โรงแรมเดวิส เลขที่ 88 ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 

    โดยวิธีการกระทำความผิดของมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะมีการแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ เช่น กลุ่มไลน์ซื้อขายยารักษา หรือกลุ่มไลน์ขายสินค้าทางการแพทย์ แล้วทิ้ง QR Code ไว้ หากใครสนใจซื้อสินค้า ให้แอดเฟรนผ่านทาง QR Code ที่คนร้ายทิ้งไว้ในกลุ่ม

    หลังจากนั้น คนร้ายจะหลอกล่อเหยื่อจนหลงเชื่อว่ามีสินค้าอยู่จริง และให้โอนเงินเข้ามาในบัญชีคนร้าย(บัญชีม้าแถวแรก) มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ โอนเงินค่าสินค้าร่วมแสนบาท

    สุดท้ายเงินของเหยื่อได้ถูกโอนต่อเข้าไปยังบัญชีของ น.ส.รวิวรรณ เป็นบัญชีปลายทาง โดยชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าเคยก่อเหตุฉ้อโกงหลายครั้ง และผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้

    สอบสวนทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ขอให้การในชั้นสอบสวน นำตัวส่งสภ.บางเลน จังหวัดนครปฐม  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนยาไอซ์ของกลาง ได้ทำบันทึกตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่ามิจฉาชีพมีการแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ เช่น กลุ่มไลน์ซื้อขายยารักษา หรือกลุ่มไลน์ขายสินค้าทางการแพทย์ แล้วทิ้ง QR Code ไว้ ให้แอดเฟรนผ่านทาง QR Code ที่คนร้ายทิ้งไว้ในกลุ่ม

    ระมัดระวังอย่าด่วนโอนเงินโดยให้ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ หากท่านมีเบาะแสใด สามารถแจ้งมายังเฟซบุ๊ก เพจ สืบสวนนครบาล IDMB ได้ทันทีตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แม้จะไม่ได้เป็นคดีเหตุอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะมีการดำเนินการทันที”

    ศูนย์ลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. Facebook เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments