Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลพานักเรียนนักสืบชุดหมาล่าเนื้อล็อก “จ๊อก เอมิริ”แก๊งลักจยย.บึงพระราม9

    สืบนครบาลพานักเรียนนักสืบชุดหมาล่าเนื้อล็อก “จ๊อก เอมิริ”แก๊งลักจยย.บึงพระราม9

    สืบนครบาลรวบ “จ๊อก เอมิริ” แก๊งลักรถจักรยานยนต์ย่านบึงพระราม 9 รับสารภาพสิ้น ก่อเหตุมาแล้วกว่า 5 ครั้ง ปากดีอ้างวิ่งหนีเพราะตำรวจหล่อเกิน

     

    วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง และ พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่ 1 และ 2 และนักเรียนสืบสวนรุ่น 110

    ร่วมกันจับกุมนายธีระพงษ์ หรือ จ๊อก เอมิริ   อายุ 20 ปี ชาวอ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1941/2566 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2566  กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งเเต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร “จับกุมได้บริเวณหลังบ้านเลขที่ 7/29 ซ.ไสวประชาราษฎร์ 31 ถ.ลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    พฤติการณ์การจับกุม วันที่ 31 ก.ค.66 เวลาประมาณ 15.15 น.  ชุดจับกุมพบชายซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ คล้ายกับนายธีระพงษ์ (ทราบชื่อภายหลังและเป็นบุคคลตามหมายจับ) อยู่หน้าบ้านเลขที่ 7/29 ซ.ไสวประชาราษฎร์ 31 ถ.ลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ แต่นายธีระพงษ์ฯตกใจวิ่งหลบหนีข้าไปในป่าหญ้าหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและควบคุมตัวไว้ได้ทัน

    จากการวิ่งหลบหนีทำให้นายธีระพงษ์ฯ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกหนามในป่าข่วนทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจให้บุคคลดังกล่าวตรวจดูจนเป็นที่พอใจ และได้แสดงหมายจับให้นายธีระพงษ์ฯ ตรวจสอบดูสอบถามยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน

    ผู้ต้องหาอ้างว่าที่วิ่งหลบหนีไม่คิดว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเรื่องจากรูปหล่อมาก และได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามารักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สอบสวน นายธีระพงษ์  รับสารภาพในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และให้การปฏิเสธในข้อหารับของโจร  และให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณต้นปี 2566 ทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้า Lalamove  พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 7/29 ซ.ไสวประชาราษฎร์ 31   ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    มีเพื่อนชื่อ นายดิ๊ก (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ชักชวนให้ไปลักรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ แล้วจะให้เงิน 3,000 – 4,000 บาท ต่อรถจักรยานยนต์ 1 คัน ก่อเหตุมาทั้งหมด5ครั้ง
    กระทั่ง ถูกจับกุมตัวในที่สุด

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “การก่อเหตุของกลุ่มบึงพระราม 9 สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบอาชีพสุจริต โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

    ขอประชาสัมพันธ์ผู้ใดมีเบาะแสอาชญากรรมโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments