Monday, July 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบชายวัย64เปิดบช.ม้าให้แก๊งหลอก”ลวกก๋วยเตี๋ยว”

    สืบนครบาลรวบชายวัย64เปิดบช.ม้าให้แก๊งหลอก”ลวกก๋วยเตี๋ยว”

    เตือนภัยชายขี้เหงา  สืบนครบาลรวบอดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวกก๋วยเตี๋ยว สร้างโปรไฟล์เป็นครูสาวแสนสวยลวงให้ช่วยตัวเองผ่านวีดีโอคอล เหยื่อหลวมตัวเลยโดนแบล็กเมลข่มขู่ประจาน สอบสวนอ้างเป็นแค่บัญชีม้า

    วันที่ 9 มกราคม 2567 พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช.. สั่งการให้ พล...นพศิลป์พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.. , พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. , ...อรรชวศิษฏ์ ศรีบุญยมานนท์  ผกก.สส.3 บก.สส.บช.. , ...จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.. , ...พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช..

     ...มาโนชย์ ทองแก้ว , ...ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ...ศิวัช ยังอุ่น , ...วรภัทร แสงเทียนประไพร , ...พลวัต นาคถมยา , ...เลิศวริศ เลิศวรปรีชา , ...ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ , ...อนันตชัย สัจจพงษ์ , ...สรศักดิ์ ด้วงชู , ...ณัฐกิต เชื้อสุข , ...จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย , ...คเชนทร์ ดำคล้ำ , ...เมธิชัย คำดี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล และชุด PCT5

    ร่วมกันจับกุมนาย นิพนธ์   อายุ 64 ปี  ชาว .นครราชสีมา  ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 10 .. 66 โดยกล่าวหาว่า  รีดเอาทรัพย์จับกุมได้ที่ ริมชายหาดบ้านอำเภอ .นาจอมเทียน .สัตหีบ .ชลบุรี

    พฤติการณ์กล่าวคือ  มีคนร้ายสร้างโปรไฟล์เป็นครู ครูสาวชื่อดังในโลกออนไลน์และเหยื่อได้หลวมตัวแชตข้อความสนทนาตามประสาชายโสด ก่อนหว่านล้อมให้เหยื่อช่วยตัวเองให้ดู ในศัพท์ที่ใช้ว่าลวกก๋วยเตี๋ยว

    เมื่อเหยื่อหลวมตัว คนร้ายจะข่มขู่เรียกเงิน หากไม่จ่ายจะส่งคลิปให้เพื่อนในเฟสบุ๊คของเหยื่อทั้งหมด ผู้เสียหายกลัวจึงยอมโอนเงินให้ แต่ก็ยังถูกข่มขู่เรื่อยมารวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง  ปกว่า 50,000 บาท  ทนไม่ไหวเข้าแจ้งความดำเนินคดี

    จากเบาะแสทราบเพียงว่าเป็นบุคคลที่เร่ร่อนอยู่ตามริมชายหาดพัทยาพล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล และPCT5 ลงพื้นที่ .ชลบุรี ตระเวนเดินตามริมชายหาดเป็นเวลากว่า 3 วัน กระทั่งวันที่ 8 .. 66 จับกุมได้

    เบื้องต้นรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่าเมื่อประมาณปี 2566 ตอนนั้นพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแถบชานเมืองโคราช ได้มีคนมาตระเวนเกณฑ์คนจากหมู่บ้านที่ละ 100-200 คน ไปยัง .ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อใช้บัญชี ได้ตกลงไปด้วย  เมื่อไปถึงจะให้พักอยู่ในตึกของแก๊งคอลเซ็นเตอร์

    จากนั้นจะให้เปิดบัญชีมาใช้รับเงินจากการหลอกลวง โดยจะมีที่พักมีอาหารคอยเลี้ยงดู และมีหน้าที่แค่คอยแสกนใบหน้าให้โดยอยู่ในตึกของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ประมาณ 6 วัน จากนั้นกลับมายังประเทศไทย ได้ค่าตอบแทนบัญชีละ 7,000 บาท  เปิดไป 3 บัญชี ได้เงินมา21,000 บาท หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่งสน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. กล่าวว่าขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าในปัจจุบัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พัฒนารูปแบบอยู่ตลอดเวลาซึ่งรูปแบบนี้ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้นำมาใช้ ถือเป็นภัยอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเหยื่อจะสูญเงินเป็นจำนวนมากให้แก่กลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว ยังจำต้องแลกมาด้วยชื่อเสียง เกียรติยศ และที่สำคัญคือ บาดแผลทางจิตใจที่ยากต่อการเยี่ยวยา จนบางรายไม่กล้าจะเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ และบางรายถึงขั้นคิดจะจบชีวิตตัวเองเพื่อหนีกับอดีตที่ผิดพลาด

    ขอฝากเตือนเหล่าบุรุษทุกท่านที่ต้องการหาเพื่อนหรือพูดคุยกับบุคคลอื่นๆ เคยพึงระลึกไว้เสนอว่ารู้หน้า ไม่รู้ใจและขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังเหล่าพ่อบ้านหรือบุคคลใด เชื่อว่าหากตนเคยถูกหลอกลวง แบล็คเมล ในลักษณะนี้ สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟสบุ๊คเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมงแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันทีตามนโยบายของ พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช..”

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments