Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ”มายด์-วรัญรภัสส์”เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นลงทุนทองคำ

    สืบนครบาลรวบ”มายด์-วรัญรภัสส์”เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นลงทุนทองคำ

     

    เมื่อเวลา22.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. 65 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 /รอง หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5

    พ.ต.ท.นรามินทร์ เทพจักรินทร์ ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5

    จับกุมน.ส.วรัญรภัสส์ หรือมายด์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 36/21 ซ.4 (นิพัทธ์สงเคราะห์1) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2694/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 65

    ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จับกุมได้ที่   The Tree interchange Condo ถนนประชาราษฏร์ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

    พฤติการณ์กล่าวคือ  เมื่อปี พ.ศ.2561 น.ส.วรัญรภัสส์  กับพวก  ร่วมกันหลอกลวงประชาชน โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ FACEBOOK ชักชวนประชาชนทั่วไป มาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง  อ้างว่ามีทองคำแท่งที่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด แล้วขายเอากำไรเป็นทอดๆช่วงแรกได้กำไรจากเงินส่วนต่างจริง

    เมื่อเหล่าผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ ใช้อุบายหลอกลวงเพื่อให้ระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่  แต่ก็ไม่ได้รับทองคำหรือกำไรตามที่แจ้ง  คดีนี้มีผู้เสียหายได้รับความเสียหายทั่วประเทศ มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายแห่ง ปัจจุบัน น.ส.วรัญรภัสส์ เป็น “เน็ตไอดอลชื่อดัง” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน ก่อนจับกุมไว้ได้

    สอบสวน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า “ ปัจจุบันทำงานเป็นโมเดลลิ่ง และเป็นบุคคลมีเชื่อเสียงในโลกโซเชียล  ตอนเกิดเหตุช่วงปี 2561  ตกเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน  มีหน้าที่ชักชวนให้เหล่าผู้เสียหายมาลงทุน และยังมีหน้าที่รับเงินจากเหล่าผู้เสียหายก่อนจะโอนไปให้กับ “หัวหน้าขบวนการ” โดยจะหักกำไรไว้บางส่วน  ทำให้ตนเองถูกดำเนินคดี

    4 ปี ที่ผ่านมามีการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาและขึ้นศาลหลายแห่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการนั้นได้ถูกจับกุมไปแล้ว แต่ไม่ได้ชดใช้เงินให้กับเหล่าผู้เสียหายยอมติดคุก”

    ภายหลังจากที่ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. แล้วจะมีการสอบสวนขยายผลต่อไป


     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments