Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบหนุ่มโพสต์ตุ๋นขายอุปกรณ์บิ๊กไบค์

    สืบนครบาลรวบหนุ่มโพสต์ตุ๋นขายอุปกรณ์บิ๊กไบค์

    สืบนครบาลรวบหนุ่มหลอกขายอุปกรณ์บิ๊กไบค์รวมมูลค่าความเสียหาย 6 ล้านบาทเพื่อหาเงินเสพยา

    เวลา 12.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 64 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการ พ.ต.ต.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    จับกุมนายภานุพงศ์ คนเที่ยง อายุ 29 ปีตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564

    ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยการหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ” จับกุมภายในบ้าน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

    สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมสร้างและใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชีต่างๆหลายชื่อ โพสต์ขายสินค้าประเภทถุงมือ เสื้อการ์ด เสื้อผ้า กระเป๋ายี่ห้อ TRIUMPH ในเพจกลุ่มคนขับรถมอเตอร์ไซด์ยี่ห้อ TRIUMPH แทบทุกกลุ่ม ตลอดจนกลุ่มขายสินค้าออนไลน์ต่างๆ อีกมาก ทำมาตั้งแต่ช่วงประมาณปี 2559 จนถึงปัจจุบัน จนมีชื่อติดอยู่ในแบล็กลิสต์ บัญชีคนโกงต่างๆ มากมาย

    จากการตรวจสอบผู้ต้องหาจะรคัดลอกสินค้าของผู้ขายอื่นที่โพสต์ขายในกลุ่ม นำไปโพสต์ขายในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ

    เมื่อมีผู้เสียหายสนใจสั่งซื้อ ผู้ต้องหาจะทำทีขอที่อยู่จัดส่งไว้เพื่อให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าผู้ต้องหาจะส่งของที่สั่งให้แน่นอน ก่อนที่จะให้เลขที่บัญชีธนาคารของตน หรือบัญชีธนาคารของผู้อื่นเพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินตามราคาค่าสินค้าให้

    พร้อมกับบอกผู้เสียหายว่า เมื่อโอนเงินค้าสินค้าเรียบร้อยแล้วให้ผู้เสียหายส่งสลิปหลักฐานการโอนเงินแจ้งให้คนร้ายทราบด้วย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินและส่งสลิปหลักฐานการโอนเงินให้ตนร้ายเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาจะบล็อกการสนทนาของผู้เสียหาย

    สอบสวนรับสารภาพ ที่ผ่านมาผู้ต้องหามีรายได้จากการก่อเหตุเฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 บาท รวมรายได้ที่ทำมาตั้งแต่ประมาณปี 2559 กว่า 6 ล้านบาท ส่วนเงินที่ได้มาจากการก่อเหตุส่วนใหญ่หมดไปกับการนำมาซื้อยาเสพติดรวมทั้งนำไปเล่นเสียการพนันออนไลน์ เบื้องต้น นำส่ง พงส.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments