Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ”อ.เต้ย”ลวงขายฝันพ่อแม่เด็กเข้าวงการบันเทิงสูญเงินรวมกว่า10ล.

    สืบนครบาลรวบ”อ.เต้ย”ลวงขายฝันพ่อแม่เด็กเข้าวงการบันเทิงสูญเงินรวมกว่า10ล.

    สืบนครบาลรวบอาจารย์เต้ย อดีตนักปั้น TOP MODEL THAILAND 2022 หลอกขายฝันเหยื่อกว่า 10 ราย ความเสียหาย 10 ล้านบาท อ้างโควิดทำให้บริษัทเจ๊งเลยถูกผู้ปกครองแจ้งจับ

    วันที่ 21 ตุลาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ประกอบด้วย พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 , พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ ,.ร.ต.อ.ปรัชญา โคตรสาขา รอง สว.กก.สส.1ฯ, ด.ต.มานพ มากบุญ กับพวก

    ร่วมกันจับกุมนายจรุงศักดิ์   อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.3143/2566  ลงวันที่ 19 กันยนยน 2566 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”จับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านอารีนาการ์เดนท์ ต.บางพลี               อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 12.00 น.

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้เปิดบริษัทท็อปโมเดล(ไทยแลนด์) Top model Thailand จำกัด และเปิดเพจเฟสบุค ในลักษณะเปิดเป็นสาธารณะประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงและมองเห็นได้มีการประกาศข้อความชักชวนว่ารับสมัครประกวดและเดินแบบเด็กและเยาวชนเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง

    เมื่อมีผู้ปกครองบุตรหลานสนใจทักไปหานายจรุงศักดิ์จะชักชวนสมัครประกวดโดยเสียค่าใช้จ่ายแรกเข้าเพื่อเทรนนิ่งเดินแบบตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพระราม RCA โดยคิดว่าสมัครแรกเข้าเด็กคนละ 1,000 บาท

     จากนั้นนายจรุงศักดิ์ได้ชักชวนให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานให้ร่วมเข้าประกวดการเดินแบบและถ่ายแบบในงานประกวด “miss international” เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านพัทยา เสียค่าสมัครประมาณ 5,000 บาทต่อคน อีกทั้งยังต้องโอนค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิ ค่าประกันงาน ค่าสปอนเซอร์ ค่าเดินทางเข้าประกวด ประมาณ 40,000 – 50,000 บาทต่อ   ผู้เข้าประกวด 1 คน (ไม่รวมผู้ติดตาม)

    ผู้ถูกจับอ้างว่า  ผู้ปกครองจะได้รับเงินคืนหลังเสร็จสิ้นการประกวด หากเป็นกรณีที่ผู้ถูกจับชักชวนให้ผู้ปกครองนำพาบุตรหลานเข้าประกวดเดินแบบในต่างประเทศ อาทิ ประเทศฮ่องกง สิงค์โปร์ เป็นต้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในการติดตามบุตรหลานท่านละประมาณ 10,000 – 20,000 บาท อีกทั้งยังอ้างว่าจะได้รับเงินค่าจ้างเดินแบบให้แก่บุตรหลานคืน คนละประมาณ 10,000 – 20,000 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเด็กแต่อย่างใด

    หลังจากที่ผู้ปกครองได้โอนค่าใช้จ่ายให้แล้ว นายจรุงศักดิ์จะเชิดเงินหลบหนี อีกทั้งถึงกำหนดนัดหมาย ผู้ปกครองพร้อมบุตรหลานบางรายได้ไปรอขึ้นเครื่อง เมื่อสอบถามทางสายการบินกลับพบว่า ไม่มีการจองการเดินทางดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อนายจรุงศักดิ์ได้ อันเป็นการทำลายความหวัง ความฝัน ของเด็กและผู้ปกครองอย่างแสนสาหัส

    ด้วยอุบายและพฤติการณ์ดังกล่าวข้างต้น เป็นเหตุให้มีผู้ปกครองต่างหลงเชื่อ  อาศัยความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจของผู้ปกครอง ที่คาดหวังให้บุตรหลานของตนเข้าสู่วงการบันเทิง ต่างโอนเงินให้รายละกว่า 100,000 -200,000 บาท

     

    เบื้องต้นนายจรุงศักดิ์ให้การภาคเสธฯรับว่า  เปิดบริษัทท็อปโมเดล(ไทยแลนด์)จำกัดจริง ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ  “Top model 2022”ลักษณะสาธารณะประกาศข้อความชักชวนว่ารับสมัครประกวดเดินแบบเด็กและเยาวชนเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง   เสียค่าสมัครประกวดเดินแบบ (ค่าแรกเข้า)

    จากนั้นได้ติดต่อพูดคุยกับผู้ปกครองว่ามีงานเทรนนิ่งเดินแบบและมีงานประกวดเดินแบบ ทั้งในและต่างประเทศ หากผู้ปกครองท่านใดสนใจต้องโอนเงินค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ในการเดินแบบให้บริษัทตนเสียก่อน  อ้างว่าจะได้รับเงินค่าจ้างในการเดินแบบหลังจากเสร็จงาน

    แต่ภายหลังเกิดปัญหาและข้อขัดข้องในการติดต่อประสานงานในเรื่องเดินทาง และกับทางเจ้าภาพผู้จัดการประกวดเนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงไม่สามารถนำเด็กและผู้ปกครองไปเข้าร่วมการประกวดดังกล่าวตามที่สัญญาได้  เป็นเหตุให้บริษัทเกิดปัญหาทางการเงินและได้ปิดตัวลงในช่วงปลายปี 2565  หลังจับกุมนำส่งสน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบประวัติพบว่านายจรุงศักดิ์มีหมายจับค้างเก่าเพิ่มเติมอีก1 หมายคือ หมายจับศาลอาญา ที่ จ.3123/2566 ลงวันที่ 19 กันยายน 2566 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

    นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้เสียหายอีก 3 รายตกเป็นเหยื่อ  ความเสียหายมูลค่ากว่า 350,000 บาท และมีผู้ปกครองผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวก ในพื้นที่ สน.มักกะสัน อีกจำนวนหนึ่ง

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มผู้ปกครองบุตรหลานซึ่งคาดว่าจะตกเป็นเหยื่อและได้รับผลกระทบของกลุ่มบุคคลดังกล่าว สามารถแจ้งและสอบถามมายัง กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล อีกทั้งยังขอเตือนภัยไปยังผู้ปกครองและบุตรหลานที่มีความฝันในการเข้าสู่วงการบันเทิงทุกท่าน ควรตรวจสอบและพิจารณาให้ถี่ถ้วน รอบคอบเสียก่อน เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

    หากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่  เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments