Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ”เสี่ยโอภาสเตาปูน”นายหน้าจ้างดาวน์จยย.ส่งขายต่อพม่า

    สืบนครบาลรวบ”เสี่ยโอภาสเตาปูน”นายหน้าจ้างดาวน์จยย.ส่งขายต่อพม่า

    สืบสวนนครบาลรวบหนุ่มนายหน้าจ้างดาวน์จยย.ขายต่อราคาถูกก่อนนำขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน

    เช้าวันที่ 21 เม.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส. บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1 บช.น.  พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บช.น. พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว. กก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น.

    นำกำลังจับกุมนายโอภาส   หรือ “เสี่ยโอภาส เตาปูน” อายุ 46 ปีชาว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อต่างๆ 27 คัน

     กล่าวหาว่า “เป็นบุคคลใดให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยประการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางให้กู้ยืมเงิน , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด” จับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร  

    พล.ต.ต.ธีรเดชเผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า สืบทราบว่ามกลุ่มมิจฉาชีพว่าจ้างประชาชนให้ไปดาวน์รถจักรยานยนต์แล้วนำมาให้แลกเงิน ส่วนรถจักรยานยนต์ส่งขายออกประเทศเพื่อนบ้านทาง อ.แม่สอด จ.ตาก

    สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น.ลงพื้นที่และแกะรอยอย่างต่อเนื่องกว่า 2 เดือนจนทราบว่านายโอภาส  บัวทอง มีพฤติกรรมเป็นนายหน้ารับซื้อรถจักรยานยนต์  ด้วยการชักชวนกลุ่มบุคคลต่างๆไปดาวน์รถจักรยานยนต์ตามร้านขายรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่กทม.จากนั้นให้นำรถจักรยานยนต์มาขายต่อในราคาถูก ทั้งที่รถจักรยานยนต์ที่นำมาให้นั้นติดสัญญาซื้อ-ขายกับบริษัทไฟแนนซ์ 

    ผบก.สส.บช.น.กล่าวต่อว่า จากนั้นนายโอภาส จะนำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวนี้ไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ชุดสืบสวนนครบาลได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายค้น ที่ 540/2566 ลงวันที่ 19 เมษายน 2566 เข้าค้นห้องพักไม่มีเลขที่ ของนายโอภาส ย่านยางซื่อ ซึ่งเป็นที่ใช้ชุกซ่อนรถจักรยานยนต์รอส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆซุกซ่อนอยู่  15 คัน และขยายผลเพิ่มเติมได้อีก  12 คัน รวม27 คัน 

    ขณะที่นายโอภาสให้การภาคเสธอ้างว่า  รับจำนำรถจักรยานยนต์ของกลางซึ่งติดสัญญาซื้อขายกับบริษัทไฟแนนซ์ต่างๆ ในราคา 10,000-20,000 บาท ผู้ที่มาจำนำต้องจ่ายค่าดอกร้อยละ 10 ต่อเดือน โดยให้ชำระจนกว่าจะนำเงินต้นมาคืนให้ ส่วนเรื่องจ้างดาวน์รถนั้น  ไม่ทราบและไม่เกี่ยวข้อง จากนั้น ชุดสืบสวนคุมตัว นายโอภาสฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดชกล่าวอีกด้วยว่า “กลุ่มมิจฉาชีพได้หาช่องทางและกลอุบายกระทำความผิดในรูปแบบใหม่ๆ  ทำให้ผู้ประกอบการที่ประกอบอาชีพอย่างสุจริตเดือดร้อนรวมถึงประชาชนที่ไม่ได้ทราบถึงการกระทำของตนตกเป็นเหยื่อเพียงเพราะต้องการทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมทั้งขบวนการ

    พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบว่า การกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และจะถูกบริษัทไฟแนนซ์ เจ้าของกรรมสิทธิ์แจ้งความดำเนินคดีฐาน“ยักยอกทรัพย์” ได้ 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments