Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ “ตั้ม เทียนทะเล” แก๊งคอลฯ ลวงให้รักแล้วหลอกร่วมลงทุน

    สืบนครบาลรวบ “ตั้ม เทียนทะเล” แก๊งคอลฯ ลวงให้รักแล้วหลอกร่วมลงทุน

     

    บ่ายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่างพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. และ พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น.

    นำกำลังจับกุมนายวิทวัฒน์   อายุ 35 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ จ.87/2565 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ฐาน “ ร่วมกันเป็นอั้งยี่ , มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ” จับกุมได้ที่กลางซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์จับกุม ก่อนหน้านี้ช่วงเดือน ม.ค.65 ชุดปฏิบัติการ PCT 5 ได้ช่วยเหลือผู้เสียหาย(ขอสงวนนาม)ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา โดยได้รับการติดต่อให้ไปทำงานเป็นพนักงานบ่อนคาสิโน ในประเทศกัมพูชา

    แต่เมื่อไปถึงแล้วกลับถูกบังคับให้ทำงานร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีคนจีนเป็นหัวหน้า ให้ใช้แอปพลิเคชั่นทินเดอร์ และลาซาด้า แสดงตนเป็นผู้หญิงหลอกลวงคนไทยโดยที่ไม่สมัครใจ และต้องการจะกลับประเทศไทย แต่ หัวหน้าที่เป็นคนไทยชื่อนาย ปอ หนวดงาม หรือ นายสุคนธนารักษ์ นาคจันทร์ บอกว่าถ้าจะกลับต้องหาเงินมาไถ่ตัว 100,000 บาท

    ผู้เสียหายไม่มีเงิน ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 กับพวกประสานทางการประเทศกัมพูชาช่วยเหลือออกมาได้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบจนเสนอพยานหลักฐานต่อศาล ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 26 ราย 1ในนั้น คือ นายวิทวัฒน์  อายุ 35 ปี ผู้ต้องหารายนี้ 

    ชั้นจับกุมผู้ต้องหาสารภาพเป็นคนหาเหยื่อไม้แรก  สร้างโปรไฟล์เป็นผู้หญิงหน้าตาดี  มีฐานะ  ล่อผู้ชายคนไทยที่ทักคุยให้หลงรักผ่านแอปพลิเคชั่น Tinderเพื่อส่งต่อให้คนร้ายไม้สองของขบวนการที่ประเทศกัมพูชาเป็นเวลาประมาณ 8 เดือนตั้งแต่ช่วงกลางพ.ย.64 – ก.ค.65หาเหยื่อลวงให้รักและหลอกให้ร่วมลงทุน ในส่วนของไม้แรกได้ประมาณ 12 ราย

    จากนั้นส่งต่อให้คนร้ายไม้สอง หลอกเหยื่อต่อจนให้ผู้เสียหายโอนเงินสำเร็จ 4 ราย ความเสียหายต่อราย รายละประมาณ 700,000 (เจ็ดแสนบาท) ความเสียหายรวมกว่า 3ล้านบาท นำตัวส่ง สภ.ตาพระยา ภ.จว.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดี 

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพกลโกงมากมายขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อ อย่าเห็นแต่ผลประโยชน์ที่ไม่มีความแน่นอน

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments