Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลผนึก PCTจับ3สาวแก๊งคอลฯสาย1 ทีมตุ๋นหมอ 101ล.

    สืบนครบาลผนึก PCTจับ3สาวแก๊งคอลฯสาย1 ทีมตุ๋นหมอ 101ล.

    ผบ.ตร. ส่งสืบนครบาลผนึก PCT จับกุม 3 วายร้ายคอลเซ็นเตอร์ สาย 1 หลอกลวงแพทย์เสียหาย 101 ล้านบาท

    ตามนโยบายรัฐบาลสั่งการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนอย่างเด็ดขาด โดยล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 สืบสวนไล่ล่าทั้งในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านจนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 จับกุมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ดีเด่น สาย 3 ปลอมเป็น ผู้กำกับ สภ.เมือง เชียงราย และยังติดตามผู้รวมขบวนการทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง

    ต่อมาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่างรอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. และ พ.ต.ต.วรุฒ คำหล้า สว.กก.3 บก.สส. บช.น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    จับกุมน.ส.ขวัญนรินทร์ หรือนิว   อายุ 23 ปี ชาวอ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ  น.ส.นวลอนงค์  อายุ 21 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา  ทำหน้าที่สาย 1 และหลังบ้าน คอลเซ็นเตอร์ น.ส.สุทธิดา อายุวรรณะ อายุ 23 ปี ชาวอ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาที่ 3 ทำหน้าที่ สาย 1

    กล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันเป็นอั้งยี่,ร่วมกันเป็นซ่องโจร,ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดนหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน”

    พฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ   เมื่อช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม 65 น.ส. ขวัญนรินทร์ฯ และ น.ส.สุทธิดาฯ เป็นพนักงานกลุ่มคอลเซ็นเตอร์  สาย 1  หลอกผู้เสียหายรวมยอดเงินที่ น.ส.ขวัญนรินทร์ฯ และ น.ส.สุทธิดาฯ ได้รับจากการทำงานในกลุ่มแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ประมาณหลายแสนบาท

    ส่วน น.ส.นวลอนงค์ หรือหนูแดง  คยทำหน้าที่ดูแลหลังบ้านคอลเซ็นเตอร์ในที่เดียวกัน เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2565 ถึงเดือนกันยายน 2565 ทำหน้าที่หาพนักงานมาทำงานเพิ่มเติม ได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนหลักแสนบาท

    แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าวเคยหลอกลวงผู้เสียหายมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ได้แก่หลอกลวงครูเกษียณอายุราชการ ได้เงิน 11 ล้านบาท, หลอกนักลงทุนหุ้น ได้เงิน 41 ล้านบาท และหลอกแพทย์ในจังหวัดชุมพร ได้เงิน 101 ล้านบาท

    จับกุม บริเวณตลาดนัดเพชรเกษม 77 ถ.เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

    เบื้องต้นทั้งสามคนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม โดยน.ส.สุทธิดา อายุวรรณะ และ น.ส.ขวัญนรินทร์ สายบุตร มาประกอบอาชีพค้าขายส้มตำและอาหารอีสาน ที่ซอยเพชรเกษม 77 ถ.เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล / หัวหน้า ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 เปิดเผยว่า นโยบายพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามแก็งคอลเซ็นเตอร์ทั้งประสานงานประเทศเพื่อนบ้าน และติดตามในประเทศไทยเพื่อดำเนินคดีและยึดทรัพย์สินที่ได้มา เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนคนไทยเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่องฝากเตือนว่าเราจะติดตามจับกุมไม่ให้ท่านได้กลับมาใช้เงินอย่างสุขสบายอย่างแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments