Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลร่วมPCTชุด5ล็อกสาวชลฯรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    สืบนครบาลร่วมPCTชุด5ล็อกสาวชลฯรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    ตำรวจไล่จับรับจ้างเปิดบัญชีม้าต่อเนื่อง สายวันที่ 16 ก.พ.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  หน.PCT ชุดที่ 5 เปิดเผยว่า

    เมื่อเย็นวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้นำชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศปอส. ตร.(PCT) ชุดที่ 5 จับกุมน.ส.ดวงกมล หรือ มล  อายุ 37 ปี ชาวจ.ชลบุรี ตามหมายจับ 3 หมายจับ กล่าวหาว่าฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จับกุมได้ที่หน้าบ้านใน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  

    ก่อนนี้ ทีมวิเคราะห์แผนประทุษกรรมคนร้ายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.พบ  แผนประทุษกรรมคนร้ายสร้างโปรไฟล์เป็นหนุ่มเกาหลีที่มีโปรไฟล์ดี   ตีสนิทพูดคุยกับผู้เสียหายเป็นภาษาอังกฤษ จนเกิดความเชื่อใจ ถูกชักชวนลงทุนเทรดสกุลเงินดิจิทัล Crytocurrency 

    ขณะที่เหยื่อถึงแม้มีความรู้อยู่บ้าง หลงกลคนร้ายลงทุนเทรดผ่าน MetaTrader 5 และ ในเว็บไซต์ www.bithumbgjcoltd.com พบสามารถถอนออกได้จริง หลงกลใช้เงินลงทุนมากขึ้น โดยโอนเงินให้กับคนร้ายที่บัญชีชื่อ น.ส.ดวงกมล  จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ผู้เสียหายแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ

    จากการตรวจสอบพบว่า ศาลออกหมายจับ น.ส.ดวงกมล  3 หมายจับ คือ หมายจับศาลอาญาลงวันที่ 8 มิ.ย.65  หมายจับศาลแขวงนครปฐม ลงวันที่ 11ม.ค.66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง”  และหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 10 ก.พ.66

    ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”  ก่อนมอบหมาย  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. บช.น. นำกำลังสืบสวนกระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ ไม่มีงานทำและติดการพนันออนไลน์ และรู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งทางเฟซบุ๊กชักชวนให้เปิดบัญชีม้า ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมายแต่ต้องการใช้เงิน ได้ตอบตกลงจากนั้นมีคนพาไปที่ธนาคาร ให้เข้าไปเปิดบัญชีเสร็จแล้วส่งมอบสมุดบัญชีและบัตร รวมทั้งซื้อซิมเปิดเบอร์โทรศัพท์  ได้ค่าเปิดบัญชีละ 1,500 บาท อ้างไม่ทราบว่าจะถูกนำไปใช้หลอกลวงเยอะขนาดนี้ ยอมรับว่าเปิดบัญชีจำนวนมาก  จากนั้น นำตัว น.ส.ดวงกมลส่งสน.ทองหล่อ ดำเนินคดี

    ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ด้วยระบบแอปพลิเคชั่นของธนาคารในปัจจุบันมีการพัฒนา มีมาตรการที่รัดกุมมากขึ้น และด้วยจากสื่อสังคมที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ทำให้ประชาชนได้ทราบถึงโทษของการเปิดบัญชีม้า ทำให้เหล่าผู้รับจ้างเปิดบัญชีย่อมมีน้อยลง แต่ด้วยแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้ พัฒนารูปแบบอยู่ตลอดเวลา มีการปรับแผนประทุษกรรมในการหาบัญชีที่มีความยากและรัดกุมมากขึ้น จะขยายผลเพื่อตัดช่องทางการเปิดบัญชีม้าเหล่านี้ให้สิ้นซาก 

    ขอเตือนไปยังประชาชนว่าการรับจ้างเปิดบัญชีม้านั้น ผู้ที่มาจ้างเปิดนั้นย่อมนำไปใช้ในทางที่ผิดอยู่แล้ว มิเช่นนั้นก็คงไม่ใช้ชื่อผู้อื่นเป็นคนเปิด และด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการระดมจับกุมกวาดล้างเหล่าผู้ต้องหา บัญชีม้า อย่างเข้มข้นตลอดมา ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. ขอเตือนว่าอย่าคิดที่จะรับจ้างเปิดบัญชีให้ผู้ใด มันไม่คุ้มได้คุ้มเสีย เพราะเมื่อได้รับจ้างเปิดบัญชีให้เหล่ามิจฉาชีพแล้ว อย่างไรก็ต้องถูกจับกุม เพียงแต่จะช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments